Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Bất chấp tác động của cơn bão Yagi tới tình hình sản xuất kinh doanh, Ngân hàng UOB đã nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm nay lên mức 6,4% thay vì 5,9 hồi cuối tháng Chín.

Sau hành trình dài phát triển, quy mô nền kinh tế của tỉnh đã mở rộng, đa dạng và lớn mạnh. Với những tiền đề về cơ sở hạ tầng đồng bộ, môi trường đầu tư hấp dẫn, minh bạch…

Theo ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, nhằm bảo đảm phát triển theo hướng bền vững, huyện đẩy mạnh phát triển các dự án tổng hợp thương mại - dịch vụ - khu dân cư.

Qua 9 năm (2011-2020) huyện Bắc Tân Uyên thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay hệ thống hạ tầng của huyện được đầu tư xây dựng đồng bộ

Nông nghiệp Bình Dương đã có sự phát triển đáng ghi nhận, nhưng thực tế cho thấy vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế.

Hai giáo sư người Mỹ Paul Milgrom và Robert Wilson vừa được trao Giải Nobel Kinh tế năm 2020 vì những đóng góp to lớn liên quan đến đấu giá.

Sau nhiều ngày giữ ổn định, từ 15 giờ ngày 12/10 mặt hàng xăng E5 RON92 tăng 53 đồng, xăng RZON95-III tăng 138 đồng mỗi lít; dầu hỏa tăng 145 đồng và dầu mazut tăng 95 đồng/kg.

Sáng 12-10, Hội Nông dân TP.Thuận An họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14.10.1930 – 14.10.2020), trao kỷ niệm chương và trao giải thưởng cuộc thi viết “Tự hào người nông dân TP.Thuận An” năm 2020.

Sáng 12-10, UBND tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh.

Xác định ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp là nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất và thu nhập cho nông dân, tỉnh đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp...

Từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP.Thuận An đã thực hiện 12 điểm trình diễn mô hình nhà lưới kết hợp hệ thống tưới phun sương bán tự động để chuyển giao kỹ thuật cho nông dân.

Triển khai thực hiện phát triển đô thị, thời gian qua, TP.Dĩ An tiếp tục siết chặt quản lý tình trạng các cơ sở sản xuất nằm đan xen trong các khu dân cư, đô thị gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Trong hành trình đi tới, không chỉ đóng vai trò là trung gian tài chính, ngành ngân hàng tỉnh còn là “bệ đỡ” của nền kinh tế khi triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp vận hành dòng vốn đầu tư trên thị trường…

Quay lên trên