Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đã di chuyển ra ngoài Biển Đông và không có khả năng quay trở lại.

Từ nay đến năm 2025, việc kiểm kê tài nguyên nước quốc gia sẽ được thực hiện định kỳ, thống nhất trên phạm vi cả nước, phù hợp với kỳ kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục duy trì trạng thái nắng nóng và nắng nóng gây gắt, có nơi trên 39 độ C.

Với những quyết sách đúng đắn về việc xây dựng mô hình khu, cụm công nghiệp, Bình Dương từ một tỉnh thuần nông ngày nào đã vươn lên trở thành đô thị công nghiệp hiện đại.

Để bảo đảm toàn bộ cán bộ, nhân viên của đơn vị nắm vững và thường xuyên cập nhật những kiến thức chuyên môn, thời gian qua Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh đã tổ chức nhiều khóa tập huấn và cử chuyên viên, cán bộ...

Cùng với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường tới các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, thời gian qua ngành tài nguyên và môi trường cũng siết chặt hơn...

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới là phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy.

Hồi 7 giờ ngày 4/8, vị trí tâm bão số 4 ở cách Hong Kong (Trung Quốc) khoảng 180km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Từ 1 giờ tới 13 giờ ngày 4/8, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Đông Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Từ 1 giờ ngày 3/8 đến 1 giờ ngày 4/8, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Đông Nam, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh thêm.

Các cơ quan chức năng cần thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến trên để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31/7, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại tại các khu vực trên cả nước đều ở mức 8-9, mức có nguy cơ gây hại rất cao.

Chiều tối và đêm 30/7, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Quay lên trên