Chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ

Cập nhật: 07-10-2021 | 08:39:32

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Bộ TN&MT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ ngành, thời gian qua Sở TN&MT đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc phối hợp các ngành chức năng tổ chức nhiều khóa tập huấn cho cán bộ, công chức và người lao động. Theo đó, các khóa tập huấn chú trọng bồi dưỡng, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn và các ứng dụng khoa học kỹ thuật liên quan.

Song song đó, ngành TN&MT tỉnh cũng thường xuyên củng cố tổ chức bộ máy quản lý nhà nước đối với các hoạt động chuyên môn; thực hiện cải cách, đổi mới phương thức hoạt động hiệu quả; phân công, phân cấp, xác định rõ trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, tổ chức liên quan, nhất là người đứng đầu. Có lộ trình, phương án phù hợp để đẩy mạnh cơ chế tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm quản lý chuyên ngành trong việc huy động, quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực. Kết hợp nguồn lực từ ngân sách Nhà nước với đa dạng hóa các nguồn vốn đầu tư trong nước và ngoài nước, nhất là các nguồn vốn ưu đãi quốc tế cho công tác chuyên môn.

K.LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=207
Quay lên trên