Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào lưu trữ hồ sơ dữ liệu

Cập nhật: 07-10-2021 | 08:39:32

Đại diện Sở TN&MT cho biết trước diễn biến căng thẳng, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chuyên môn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn. Trong đó, tiêu biểu nhất có thể kể đến là hoạt động triển khai các dự án lĩnh vực công nghệ thông tin và lưu trữ hồ sơ, tư liệu ngành mà các đơn vị đã thực hiện trong thời gian qua.

Trên cơ sở các ứng dụng hiện đại, các phòng ban, đơn vị chuyên môn đã thực hiện cài đặt và hệ thống lại toàn bộ đường truyền, xử lý các sự cố hệ thống cơ sở dữ liệu ngành; cập nhật và nâng cấp thiết bị tường lửa nhằm bảo đảm an toàn thông tin của hệ thống mạng; kịp thời khắc phục sự cố thiết bị lưu trữ dữ liệu tại một số đơn vị trực thuộc, bảo đảm cơ sở dữ liệu được bảo vệ an toàn. Sở TN&MT cũng giao Trung tâm Công nghệ thông tin tập trung hỗ trợ các phòng ban, đơn vị chuyên môn cấu hình VPN trực tuyến (Teamview, Ultraview) trên các thiết bị máy tính bảo đảm làm việc trực tuyến tại nhà trong thời gian dịch bệnh, xây dựng đơn giá duy trì và vận hành hệ thống thông tin ngành TN&MT và đơn giá xây dựng phần mềm và cơ sở dữ liệu...

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên