Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đã di chuyển ra ngoài Biển Đông và không có khả năng quay trở lại.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-19 giờ, do vậy, chỉ số UV ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đều gây hại rất cao; đặc biệt tại các khu vực đang diễn ra nắng nóng diện rộng.

Báo cáo của Liên hợp quốc nêu rõ hạn hán đã gây thiệt hại kinh tế ít nhất 124 tỷ USD và ảnh hưởng tới hơn 1,5 tỷ người trên toàn thế giới từ năm 1998 đến năm 2017.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng vấn đề biến đổi khí hậu cũng phải được đặt ra cho các nền kinh tế đang phát triển do lượng khí thải carbon không mang dấu ấn quốc gia, không có biên giới.

Việc tiếp xúc với tia cực tím tích lũy hay việc phơi nắng khi tia cực tím cao xảy ra thường xuyên và kéo dài, có thể dẫn đến lão hóa da sớm, đặc biệt là ung thư da.

Vùng núi phía Tây khu vực Bắc Trung Bộ, từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên hôm nay tiếp tục nắng nóng, có nơi trên 38 độ C. Dự báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện miền núi.

Dự báo thời tiết trong ngày 14/6, các vùng trong cả nước có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Hồi 13 giờ, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10.

Từ chiều 12-14/6, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời gian tới, khu vực miền núi phía Bắc có khả năng xảy ra mưa lớn, dông lốc, sét, mưa đá và lũ quét, sạt lở đất.

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết thời gian qua, đơn vị đã triển khai đồng bộ, nghiêm túc công tác quản lý tài nguyên nước (TNN).

Để nâng cao ý thức của doanh nghiệp và người dân trong hoạt động khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên khoảng sản, thời gian qua Sở TN&MT đã tích cực phối hợp với các huyện, thị, thành phố

Theo kết quả quan trắc, hiện nay phần lớn chất lượng nước dưới đất tốt với các chỉ số đều nằm trong giới hạn an toàn, cho phép sử dụng.

Quay lên trên