Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Mặc dù đợt triều cường ít khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, ven sông và vùng ngoài đê bao, tuy nhiên sẽ làm chậm quá trình thoát lũ trên sông Cửu Long bởi hiện mực nước đầu nguồn đang lên.

Phóng viên VietnamPlus có cuộc trao đổi với chuyên gia Hoàng Thanh Hải, Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam để chia sẻ những kiến thức cơ bản về bão

Thủ tướng yêu cầu rà soát, sơ tán người ra khỏi các khu vực nguy hiểm trên biển, ven biển, kiên quyết không để người ở lại trên chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, trên tàu thuyền tại nơi neo đậu.

Hồi 4 giờ ngày 14/11, vị trí tâm bão ở khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 112,1 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, cách Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế khoảng 390km về phía Đông

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các địa phương, đơn vị, lực lượng chức năng không được phép chủ quan trong bất kỳ tình huống nào, kể cả sau khi bão tan; tiếp tục rà soát các hồ đập, xử lý các hồ đập yếu...

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 25/2020/ QĐ-UBND ngày 9-10- 2020 về việc bãi bỏ Quyết định số 06/2015/QĐ- UBND ngày 11-3-2015 của UBND tỉnh ban hành quy định về quản lý, cấp phép khai thác đất san lấp...

Bão số 13 được dự báo là một cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và có đường đi khó đoán định, trong đó toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, việc xử lý các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng tại các nước cũng là bài toán khó.

Hồi 1 giờ ngày 12/11, vị trí tâm bão Vamco ở khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 121,4 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Nam đảo Luzon (Philippines) với sức gió mạnh nhất giật cấp 15.

Theo dự báo, cơn bão Vamco sẽ vào Biển Đông trong khoảng ngày 12/11, trở thành bão số 13 của Việt Nam trong năm 2020 với sức gió mạnh nhất đạt cấp 12, giật cấp 15.

Sáng 10-11, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2020. Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;

Dự báo, từ 1 giờ ngày 11/11 đến 1 giờ ngày 12/11, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tại gần Biển Đông có một cơn bão mạnh đang hoạt động, có tên quốc tế là Vamco.

Quay lên trên