Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Mặc dù đợt triều cường ít khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, ven sông và vùng ngoài đê bao, tuy nhiên sẽ làm chậm quá trình thoát lũ trên sông Cửu Long bởi hiện mực nước đầu nguồn đang lên.

Chiều 12/10, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 7 trong năm 2020 và có tên quốc tế là NANGKA.

Từ ngày 12-13/10, miền Trung mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế từ 200-400mm, có nơi trên 500mm, tỉnh Quảng Bình, thành phố Đà Nẵng từ 100-200mm.

Từ nay đến ngày 13/10 ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa to đến rất to.

Từ 7 giờ ngày 11/10 đến 7 giờ ngày 12/10, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, có khả năng đi vào đất liền Trung Bộ và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Từ đầu năm đến nay, TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An cho biết trong giai đoạn 2021-2025, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân tham gia vào các hoạt động môi trường như đấu nối hệ thống thu gom, xử lý nước thải

Nhà máy xử lý nước thải Thuận An (nhà máy) được đầu tư hiện đại, chất lượng nước sau xử lý bảo đảm quy chuẩn, thân thiện môi trường.

Công suất của hệ thống có thể thu gom được đến hơn 40 tấn/1 ca làm việc (7 giờ) và có thể vớt được nhiều loại rác mà các phương pháp thủ công trước đây không thể làm được.

Dự báo, từ nay đến hết ngày 9/10, lũ trên sông Ngàn Sâu (tỉnh Hà Tĩnh), sông Thạch Hãn (tỉnh Quảng Trị) và các sông ở Thừa Thiên-Huế tiếp tục lên.

Tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các địa phương từ Quảng Bình-Quảng Nam vẫn tiếp tục diễn ra đến hết ngày 9/10, sau giảm dần.

Trong những năm qua, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN&MT) đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Bộ TN&MT phát động với nhiều hình thức, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước...

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai Sở Tài nguyên và Môi trường, trong 9 tháng năm 2020, tổng hồ sơ đăng ký biến động đã thực hiện được 185.823 với 215.257 giấy chứng nhận (tăng 2,84% so với cùng kỳ)...

Quay lên trên