Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Cùng với gió Đông Bắc, sương mù khiến độ ẩm cao, chất lượng không khí nhiều khu vực của Thủ đô Hà Nội tiếp tục ở mức có hại cho sức khỏe và không tốt cho nhóm nhạy cảm.

Một trong những vấn đề đáng quan tâm hiện nay của các đô thị lớn chính là công tác phòng chống ngập úng.

Tại các đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IX vừa qua, cử tri trong tỉnh đã có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề giao thông, xây dựng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, rạng sáng nay (7/12), ở khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to (phổ biến 20-50mm)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Năm 2016, Sở Tài nguyên và Môi trường đã cử 264 công chức, viên chức tham gia các lớp cao cấp lý luận chính trị và trung cấp lý luận chính trị - hành chính; bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo

Thỏa thuận Paris về khí hậu (gọi tắt là Thỏa thuận Paris) được thông qua tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (BĐKH) lần thứ 21 (COP21)

Hiện nay (30-11), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Một trận động đất cường độ 5.4 khiến người dân Nepal hoảng sợ thức giấc sáng 28-11 (giờ địa phương).

Ngày 16-11-2016, Chính phủ ban hành Nghị định số 154/2016/NĐ-CP về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cuối tuần sẽ có thêm một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc, tiếp tục gây mưa rét cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Trước đây, khoan giếng lấy nước sinh hoạt rất phổ biến, nhất là ở các vùng chưa có hoạt động cấp nước sạch. Hiện nay, việc khoan giếng là tác động đến nguồn nước ngầm đã được Luật Tài nguyên nước điều chỉnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, trong các ngày 26 và 29/11, không khí lạnh liên tục được tăng cường, kéo dài tình trạng trời rét ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tháng 11.

Quay lên trên