Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Thủ đô Hà Nội đang trong tiết trời Thu, ngập tràn nắng vàng trong ngày kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô 10/10, nhiệt độ cao nhất khoảng từ 30-33 độ C.

Trải qua 70 năm, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 41 ngày 3-10-1945 về việc bãi bỏ các công sở và các cơ quan trước thuộc Phủ Toàn quyền Đông Dương của Pháp và việc chuyển giao tài sản

Phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản có thể tăng đến 32% do thay đổi cách tính phí, theo dự thảo Thông tư về vấn đề này, do Bộ Tài chính công bố ngày 4-9.

Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về quản lý vật liệu xây dựng (VLXD); trong đó có nhiều quy định ưu đãi, khuyến khích sản xuất, phát triển VLXD mới, thân thiện môi trường.

Với những việc làm thiết thực như đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phát động Ngày chủ nhật xanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Chánh Mỹ đã góp phần bảo vệ môi trường (BVMT) ở địa phương (ảnh).

Từ nhiều tháng nay, tại khu hậu cảng Vũng Áng, Khu Kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện bãi chứa than, gây ô nhiễm môi trường.

Sau 5 năm triển khai công tác phối hợp bảo vệ môi trường (BVMT) giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với Sở Tài nguyên - Môi trường, nhiều mô hình mới về BVMT trên địa bàn tỉnh đã được xây dựng

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển du lịch biển, thời gian qua, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng trên địa bàn huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 5-9, miền Trung đã có nắng nóng diện rộng, các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên nhiệt độ cao nhất có nơi trên 37 độ C như: Đô Lương (Nghệ An), Đông Hà (Quảng Trị).

Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát vừa tổ chức Hội thi “Hội CCB với công tác bảo vệ môi trường (BVMT)” năm 2015.

Cuối tuần qua, bão Ignacio, Kilo và Jimena đã được NASA và các phi hành gia từ Trạm Vũ trụ Quốc tế chụp ảnh khi ba cơn bão đang hoạt động từ vùng biển Mexico tới Hawaii.

Xác định giếng hư hỏng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lãng phí nguồn nước ngầm, đồng thời đe dọa đến tính mạng của trẻ nhỏ

Với hơn 1.200 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN), hàng ngày Bình Dương phát sinh 64.839m3 nước thải và 9.501 tấn chất thải được thu gom 100%.

Quay lên trên