Bảo vệ môi trường ở các khu, cụm công nghiệp luôn được giám sát chặt chẽ

Cập nhật: 03-09-2015 | 08:59:34

Với hơn 1.200 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN), hàng ngày Bình Dương phát sinh 64.839m3 nước thải và 9.501 tấn chất thải được thu gom 100%. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đã có 8 cụm công nghiệp (CCN) đã và đang triển khai với tổng diện tích trên 592 ha, trong đó có 6/8 CCN đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt gần 72% (3 CCN đã hình thành trước đây đạt tỷ lệ lấp đầy 100%, các CCN mới thành lập đạt tỷ lệ trung bình 43%), thu hút 52 dự án đầu tư, trong đó có 42 dự án đã đi vào hoạt động.

Qua kiểm tra cho thấy, việc kiểm tra, giám sát hoạt động xử lý nước thải tại các KCN, CCN đã được các sở, ngành thực hiện thường xuyên; Đề án Xây dựng lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tại các KCN, CCN cũng đã được triển khai. Đến nay, trên 70% lượng nước thải từ các KCN, CCN đã được quan trắc tự động. Bên cạnh đó, thông qua công tác thẩm định đánh giá tác động môi trường và công tác thẩm định báo cáo giám sát môi trường định kỳ, công tác bảo vệ môi trường các KCN, CCN đã được giám sát chặt chẽ và điều chỉnh kịp thời.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên