Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Thủ đô Hà Nội đang trong tiết trời Thu, ngập tràn nắng vàng trong ngày kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô 10/10, nhiệt độ cao nhất khoảng từ 30-33 độ C.

Theo các nhà khoa học của Viện nghiên cứu khí quyển và khí hậu thuộc thuộc Hội đồng nghiên cứu quốc gia Italy (ISAC-CNR), tháng trước, nước này đã trải qua tháng 7 nóng nhất kể từ thế kỷ 19 đến nay.

Siêu bão Soudelor, cơn bão có cường độ mạnh nhất năm nay trên thế giới, đang tiến thẳng vào Nhật Bản và Trung Quốc sau khi quét qua tây Thái Bình Dương.

Các trận mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất tại nhiều nước châu Á như Ấn Độ, Myanmar, Pakistan, Nepal, Việt Nam và Trung Quốc đã làm hàng trăm người thiệt mạng, hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong ngày 2-8, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Cột ẩm của xoáy thấp tiếp tục gây mưa trên diện rộng cho các tỉnh phía Bắc. Khu vực có mưa to đến rất to tập trung vào ven biển và vùng núi phía Bắc.

Ngày 1-4-2015, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI đã ra Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Bình Dương có hơn 5.000 người là nạn nhân (NN) bị nhiễm loại chất độc da cam. Để góp phần xoa dịu nỗi đau cho các NN nhiễm chất độc da cam/dioxin

Theo ​Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, tính đến 21 giờ ngày 28-7, trên địa bàn tỉnh đã có 15 người chết, 7 người mất tích do mưa lũ.

Ngày 27-7, ông Lưu Văn Ninh, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn An Giang, cho biết mực nước khu vực đầu nguồn sông Cửu Long tại thị xã Tân Châu và thành phố Châu Đốc hiện đang lên nhanh và có diễn biến phức tạp.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, từ ngày 25-7 đến 1 giờ sáng 27-7 ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, phổ biến từ 30-60mm.

Theo dữ liệu từ ghi chép nhiệt độ toàn cầu, sáu tháng đầu năm nay là khoảng thời gian nóng nhất trên Trái Đất trong suốt 135 năm qua.

(BDO) Ngày 23-7, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, đoàn cơ sở Công ty Cấp thoát nước & Môi trường Bình Dương cùng nhà tài trợ phối hợp tổ chức Lễ khánh thành dự án nước sạch năm 2015.

Quay lên trên