Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Siêu bão Milton có thể gây ra thiệt hại tới 245 tỷ USD khi ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực đông dân nhất ở bang Florida. Cơn bão có thể trở thành thiên tai gây thiệt hại nặng nề nhất lịch sử nước Mỹ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 35/2015/NĐ-CP nhằm hỗ trợ, bảo vệ đất trồng lúa cho địa phương sản xuất lúa.

Sáng 26-5, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp để nghe Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2020.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ, bắt đầu từ 1/7/2016, cơ quan chức năng sẽ thu hồi và xử lý một số sản phẩm thải bỏ là ắcquy và pin các loại

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa cho biết, nhân Ngày Môi trường thế giới (5-6), 14 cá nhân, tổ chức có những thành tích, nghiên cứu nổi bật trong việc bảo vệ môi trường đã được đề xuất trao Giải thưởng Môi trường xanh.

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và khai thác tài nguyên nước trên địa bàn, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa tổ chức hội nghị tập huấn

Theo đánh gia của các cơ quan bảo tồn, thời gian qua, mặc dù Chính phủ đã ban hành nhiều chiến lược, chính sách và quy định pháp luật về bảo vệ rừng; cơ quan thực thi pháp luật cũng đã vào cuộc mạnh mẽ hơn,

Ngày 20-5, huyện Bàu Bàng tổ chức triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng năm 2015.

Với Dự án “Xây dựng Xã hội thích ứng với thiên tai (Giaiđoạn II)” các chuyên gia của Nhật Bản đã áp dụng phương pháp truyền thống từ đất nước mình trong phòng chống thiên tai tại các địa phương của Việt Nam.

Ngày 28-8-2014, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Bộ Nội vụ đãban hành Thông tư liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNMT-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ

Thời gian qua, công tác quản lý chất thải rắn (CTR) đãđược Bình Dương triển khai thực hiện và đạt được kết quả nhất định. Số liệu thống kê cho biết tỷ lệ thu gom CTR sinh hoạt đạt hơn 82%.

“Đa dạng sinh học (ĐDSH) cho phát triển bền vững” (Biodiversity for Sustainable Development) là chủ đề Ngày Quốc tế ĐDSH năm 2015.

Ngày 19-5, các chuyên gia Trung Quốc cho biết hai thị trấn Gyirong và Nyalam tại Khu tự trị Tây Tạng thuộc Tây Nam nước này đã dịch chuyển khoảng 60 cm về phía Nam sau trận động đất dữ dội ở Nepal.

Quay lên trên