Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão xã Định An, các trận mưa đầu mùa kèm theo gió mạnh và lốc xoáy vừa qua đã làm gãy đổ hơn 8.000 cây cao su của người dân tại 2 ấp Bàu Dầu và Đồng Sến, xã Định An. Theo đánh giá, toàn bộ số cây cao su bị gãy đổ đều đang trong thời kỳ khai thác. Hiện xã Định An đang thống kê thiệt hại để đề nghị UBND huyện Dầu Tiếng hỗ trợ cho người dân theo quy định.

Hôm qua (15-4), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức giao lưu trực tuyến giữa Bộ TN&MT, 63 Sở TN&MT tại các tỉnh, thành phố với người dân và doanh nghiệp về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT với người dân và doanh nghiệp qua mạng internet.

 Những ngày qua, tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác thuộc khu vực Nam bộ có mưa, trong đó có nơi mưa gần 100mm (rất to), nhưng theo ông Nguyễn Minh Giám, phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đây chưa phải là dấu hiệu báo mùa mưa bắt đầu.

Tối nay 15-4, hiện tượng thiên văn kỳ thú “mặt trăng máu” sẽ xuất hiện ngay khi mặt trời lặn.

Hưởng ứng chiến dịch này, Chi bộ ấp Phú Hưng đăng ký công trình môi trường xanh - sạch - đẹp với việc vận động 6 trại chăn nuôi heo có quy mô lớn (tổng đàn 1.500 con) gây ô nhiễm môi trường tự giải tỏa, di dời. Đến nay, các trại chăn nuôi tập trung nói trên đã ngưng chăn nuôi và di dời đi nơi khác. Ngoài ra, Hội Nông dân cùng Đoàn Thanh niên xã còn tổ chức phát động 100% hội viên, đoàn viên vận động gia đình đăng ký thu gom rác, không xả rác ra môi trường.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 13/4 đã ra tuyên bố hoan nghênh những kết luận được đưa ra trong Bản báo cáo mới nhất của nhóm các chuyên gia liên chính phủ, liên quan tới tình trạng biến đổi khí hậu trên Trái Đất. 

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Động vật học London (ZSL), Vương quốc Anh và Đại học Yale, Connecticut, Mỹ đã chính thức công bố năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất hiện nay.

Ngày 11-4, các tỉnh Bắc Bộ giảm mưa, ngày nắng. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhẹ xuất hiện về đêm và sáng. Trưa chiều vùng thấp phía Tây hoạt động mạnh hơn sẽ mang nắng đến cho khu vực này, kéo nhiệt độ tăng lên 29-30 độ C, vùng núi Cao Bằng, Hà Giang có nơi 31-33 độ C. Các tỉnh ven biển Đông Bắc Bộ nắng xuất hiện muộn nên nền nhiệt chỉ ở khoảng 27-28 độ C.

 Quan trắc chất lượng môi trường đất gắn với mục đích sử dụng đất để có kế hoạch sử dụng đất, bảo vệ môi trường (BVMT) đất một cách kịp thời, hiệu quả; tuy nhiên, qua hai năm thực hiện, diễn biến chất lượng thành phần môi trường đất chưa biến động nhiều.

Được sự tài trợ của Sơn SPEC, Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa huy động 300 đoàn viên thanh niên trong thành phố và các đơn vị kết nghĩa trường Đại học Ngô Quyền, trường Quân sự tỉnh, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn ra quân bảo vệ môi trường vì cuộc sống tươi đẹp.   Đoàn viên thanh niên TP.TDM phối hợp ĐVTN các đơn vị kết nghĩa vớt lục bình, bảo vệ dòng sông Bạch Đằng

Sáng nay (8-4), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức giao lưu trực tuyến về quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT giữa Bộ TN&MT; các Sở TN&MT, nhân dân và các doanh nghiệp trong cả nước.

Lúc 10 giờ 15 phút ngày 8-4, Bình Dương đã bất ngờ đón cơn “mưa vàng” giúp hạ nhiệt do thời tiết nắng nóng kéo dài suốt gần 4 tháng qua.

Quay lên trên