Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Theo đó, ngành nông nghiệp tỉnh sẽ đẩy mạnh các nghiên cứu dùng tia phóng xạ để tạo giống mới và phát triển công nghệ sơ chế, bảo quản nông sản sau thu hoạch.

Thông qua phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” công tác bảo vệ môi trường đang được TX.Dĩ An thực hiện rất hiệu quả. Ở các KDC, nhà trọ, người dân đã cùng nhau đóng góp công sức, tiền của để làm đường GTNT, nạo vét kênh mương, chỉnh trang đô thị, bê tông hóa các con hẻm… Hầu hết các khu nhà trọ đều có nước sạch để sinh hoạt, có nhà tắm, nhà tiêu tự hoại hợp vệ sinh. Đa số các chủ nhà trọ đều đăng ký tổ rác dân lập, đồng thời luôn nhắc nhở người ở trọ có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, để rác đúng quy định.

(BDO) Ngày 4-4, UBND thị xã Dĩ An đã tổ chức cuộc họp bàn phương án giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường và ngập úng trên tuyến quốc lộ 1K, đoạn đi qua địa phận phường Bình An, thị xã Dĩ An.

Ngày biến thành đêm ở Quảng Ninh, cầu vồng đôi ở Hà Nội, mây ngũ sắc tại Vĩnh Phúc... là những hiện tượng lạ gây xôn xao cộng đồng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: themalaymailonline.com)

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng trong thời gian qua, các ngành quản lý đã làm khá tốt công tác quản lý giúp cho hoạt động KTKS của Bình Dương đi vào nề nếp, trật tự hơn trước. Tuy nhiên, trong thời gian tới cần tăng cường quản lý nhà nước các hoạt động KTKS hơn nữa. Ngoài ra, thông tin về KTKS cũng phải công khai, minh bạch hơn để hạn chế tiêu cực phát sinh.

Để chủ động, kế hoạch thanh kiểm tra, hàng năm, từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đến Phòng TN-MT của các huyện, thị, thành phố đều xây dựng và phê duyệt kế hoạch thanh kiểm tra về lĩnh vực môi trường từ cuối năm trước. Đối tượng thanh kiểm tra tập trung vào các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp (DN) có tải lượng chất thải lớn hoặc thuộc ngành nghề gây ô nhiễm môi trường và các DN hay bị khiếu nại, tố cáo về môi trường. Kế hoạch thanh, kiểm tra này được công bố đến từng đơn vị có tên trong danh sách ngay từ đầu năm. Điều này đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức về BVMT của các DN.

Đây là một trong những nội dung mới của Nghị định số 142/2013/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 24-10-2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, có hiệu lực từ ngày 15-12-2013.

 Các nhà khoa học môi trường hàng đầu thế giới vừa kêu gọi các nhà hoạch định chính sách và chủ các doanh nghiệp trên thế giới phải đầu tư nhiều hơn nữa để giải quyết những ảnh hưởng hiện tại cũng như phòng ngừa trước những ảnh hưởng tiềm năng nghiêm trọng nhất của biến đổi khí hậu, theo Washington Post.

Quay lên trên