Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Chương trình do câu lạc bộ Sinh học thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội, câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Điện lực của Đại học Điện lực phối hợp với Đại học Tài nguyên Môi trường và các tổ chức, cá nhân thực hiện nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2014 cũng như tháng Thanh niên 2014.

Cùng với các hoạt động hướng tới cộng đồng để nâng cao nhận thức, hành động bảo vệ môi trường (BVMT), bảo vệ nguồn nước, nâng cao sức khỏe đời sống người dân, BIWASE đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình giáo dục học đường dành cho học sinh (HS) khối lớp 4, 5. Đây là chương trình giáo dục ngoại khóa, nhằm mục đích bổ sung kiến thức thực tế và nâng cao nhận thức về nước sạch và bảo vệ nguồn nước sạch, tác hại của sự ô nhiễm nguồn nước.   Học sinh hoạt động tập thể với trò chơi tiết kiệm nước

Giữ gìn môi trường (MT) sống, phát triển kỹ năng để bảo vệ môi trường (BVMT) là những kiến thức cơ bản cần được giáo dục để học sinh (HS) có thể nắm bắt, nâng cao ý thức BVMT.   Học sinh trường THCS Phú Hòa (TP.TDM) cùng ra quân tham gia bảo vệ môi trường 

Ông Võ Thành Long, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương, cho biết: do thời tiết khô hanh, nắng nóng kéo dài suốt hơn 3 tháng qua khiến gần 11.000ha rừng tự nhiên trên địa bàn tỉnh luôn đặt trong tình trạng cảnh báo cháy ở mức nguy hiểm (mức cấp 4).

Các nhà khoa học Anh cho biết tình trạng ong chết hàng loạt tại châu Âu và các khu vực khác trên thế giới sẽ kéo theo hệ quả tiêu cực đối với hệ sinh thái trên Trái Đất và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng lương thực đang diễn ra.

Băng tuyết phủ trắng ven hồ Michigan ở Chicago, Illinois, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 Người dân luôn phải bịt khẩu trang khi ra đường vì khói bụi ô nhiễm.

Một cố vấn biến đổi khí hậu của chính phủ Trung Quốc tuyên bố ô nhiễm không khí ở nước này đã đến mức “không thể chịu nổi”.

Chỉ thị số 03/CT-TTg yêu cầu ngăn chặn các hành vi sát hại động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm. (Ảnh: TTXVN)

Theo nhận định, năm nay nhiệt độ có thể lên cao kỷ lục vào mùa hè, trong khi miền Bắc sẽ không còn những đợt rét đậm, rét hại mà chỉ kéo dài từ 1 đến 2 ngày với cường độ nhẹ.

Quay lên trên