Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết, ngày 13-1, một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh từ phía bắc tràn xuống Lào Cai đã làm nền nhiệt độ tại khu du lịch Sa Pa giảm thấp còn 3,2 độ C.

  Tuyết rơi tại Sa Pa vào tháng 12 năm ngoái.

Núi lửa Sinabung ở Karo, thuộc Bắc Sumatra của Indonesia tiếp tục hoạt động mạnh, phun những cột tro bụi lên không trung.

Không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Ủy ban MTTQVN thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận và chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQVN thị trấn năm 2013; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

Ngày mai (13-1), không khí lạnh về gây nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm xuống 8-10 độ C. Vùng núi trong khoảng 3-5 độ C. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét, riêng phía Đông Bắc bộ, trời rét đậm. Biển động.

Thực hiện quyết định di dời các doanh nghiệp của UBND tỉnh, trên địa bàn TX.Dĩ An đã có 10/17 doanh nghiệp tiến hành di dời, ngừng hoạt động; còn 7 doanh nghiệp chưa thực hiện di dời; riêng trường hợp Công ty Giấy An Bình đã được UBND tỉnh cho gia hạn đến tháng 5-2015.

 Ngày 8-1, nhiệt độ toàn bộ  nước Mỹ đã giảm xuống dưới 0 độ C. Giới chuyên gia khí tượng cho biết hiện tại nhiệt độ một số nơi tại Mỹ (từ -40 độ C đến -52 độ C), còn thấp hơn nhiệt độ bề mặt sao Hỏa.

Cụ thể như về chế độ sử dụng đất, Luật Đất đai năm 2013 quy định nâng thời hạn giao đất nông nghiệp trong hạn mức cho hộ gia đình, cá nhân từ 20 năm lên 50 năm thống nhất cho các loại đất nông nghiệp (đất trồng cây hàng năm, trồng cây lâu năm, đất lâm nghiệp) để khuyến khích nông dân gắn bó hơn với đất đai và yên tâm đầu tư sản xuất; cho phép hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp với diện tích không vượt quá 10 lần hạn mức giao đất nông nghiệp. Đồng thời, khuyến khích tích tụ đất đai thông qua cơ chế góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền thuê đất để thuận lợi cho ứng dụng khoa học công nghệ, cơ giới hóa và phát triển sản xuất hàng hóa.

Quay lên trên