Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

  Sao la, một trong những loài bị đe dọa tuyệt chủng ở mức cao của Việt Nam. Ảnh: WWF.

(BDO) Chiều ngày 27-12, Hội thảo Bảo vệ môi trường trong hệ thống các khu công nghiệp ở Việt Nam - Các lỗ hổng chính chính sách, vấn đề minh bạch thông tin và tác động đối với cộng đồng tại TP.HCM do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp Viện Khoa học môi trường và phát triển (VESDEC) phối hợp tổ chức đã bế mạc tại TP.HCM.

Đường ống dẫn khí đốt của Perusahaan Gas Negara.

(BDO) Sáng 27-12, Hội thảo Bảo vệ môi trường trong hệ thống các khu công nghiệp ở Việt Nam - Các lỗ hổng chính sách, vấn đề minh bạch thông tin và tác động đối với cộng đồng đã khai mạc tại TP.HCM do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp Viện Khoa học môi trường và phát triển (VESDEC) phối hợp tổ chức.

 Để từng bước đưa đô thị Dĩ An ngày càng xanh - sạch - đẹp và văn minh, hiện đại, bảo đảm khu dân cư không gây ô nhiễm môi trường, từ ngày 18-11 đến 16-12 vừa qua, Đoàn Kiểm tra Quyết định số 7466/QĐ-UBND ngày 5-11-2013 của Chủ tịch UBND TX.Dĩ An đã tiến hành kiểm tra thí điểm phường Dĩ An, nhằm từng bước lập lại trật tự kinh doanh phế liệu trên địa bàn TX.Dĩ An.  Điểm tập kết phế liệu ở cơ sở bà Lê Thị Ngà, khu phố Bình Minh, phường Dĩ An

Ngày 29-11-2013, tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật Đất đai năm 2013. Luật Đất đai năm 2013 gồm 14 chương, 212 điều (tăng 7 chương, 66 điều so với Luật Đất đai 2003). Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2014.

 Ngày 24-12, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Hiệp hội Nghiên cứu và Phát triển ngoài nước Bremen (BORDA) của Cộng hòa Liên bang Đức đã giới thiệu hệ thống xử lý nước thải phân tán theo công nghệ DEWATS.

Bốc xúc quặng Ilemenite thô ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

 Các tỉnh miền Bắc sáng sớm có sương mù nhẹ.

Đêm 24 và ngày 25, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, người miền Bắc đón Noel trong giá rét.

Đợt mưa tuyết lịch sử ở Lào Cai bắt đầu từ trung tuần tháng 12-2013 là đợt mưa tuyết kéo dài với diện bao phủ rộng và cường độ mạnh nhất tại Lào Cai từ trước đến nay.

Quay lên trên