Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

 Băng tuyết xuất hiện tại Sa Pa trong đợt rét đậm vừa qua.

Trung tâm thương mại (TTTM) Green Square tại TX.Dĩ An khai trương vào tháng 3-2013. Đây là công trình được xây dựng theo mô hình công trình xanh, đã được cấp chứng chỉ LEED Vàng (“Leed Core & Shell Gold” và “Leed Commercial Interiors Gold”). Đồng thời TTTM này cũng nhận được chứng chỉ LOTUS Bạc cho công trình phi nhà ở phiên bản mới nhất 1.1. Đây là công trình thứ 9 tại Việt Nam được cấp chứng chỉ LEED, cũng là TTTM đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận Vàng và công trình đầu tiên đạt chứng chỉ LOTUS Bạc.  Nhộn nhịp mua sắm tại siêu thị Big C Dĩ An trong TTTM Green Square

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khối không khí lạnh cường độ mạnh vẫn còn hoạt động mạnh và liên tục được bổ sung nên trong 3-5 ngày tới, Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng. Nhân dân tại huyện Sapa đang thu dọn tuyết trên các vườn rau màu.

Đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính là cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT trên lãnh thổ, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đều bị xử phạt theo các quy định tại nghị định này hoặc các nghị định có liên quan.

Khoản 3 Điều 114 cũng được tiếp thu góp ý để bổ sung theo hướng: UBND cấp tỉnh quyết định giá đất cụ thể. Cơ quan quản lý đất đai cấp tỉnh cótrách nhiệm giúp UBND cấp tỉnh tổ chức việc xác định giáđất cụthể. Trong quá trình thực hiện, cơ quan quản lý đất đai cấp tỉnh được thuê tổ chức có chức năng tư vấn định giá đất để tư vấn xác định giá đất cụ thể.

Ngày 19-12, các tỉnh miền Bắc tiếp tục những ngày nắng ráo, độ ẩm xuống thấp dưới 50% nên tiết trời hanh khô. Nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch lớn, ngày nắng nên ấm hơn nhưng đến đêm và sáng sớm vẫn rét buốt.

  Tuyến đường do chi hội phụ nữ khu phố Bình Thuận 2 đảm trách 

Ở miền Trung, phía bắc dứt mưa. Vùng còn mưa ngày hôm qua từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế còn lác đác mưa vào buổi sáng, trưa chiều có nắng, tạnh ráo, trời vẫn lạnh.  Khu vực Bắc Bộ tuy vẫn còn rét nhưng đã ấm hơn so với mấy ngày trước

Cái lạnh thấu xương khiến cuộc sống của người dân Hà Nội đảo lộn so với ngày thường. Người lao động ở ngoài đường phải đốt lửa giữ thân nhiệt, trẻ em mặt kín mít đến trường, đường phố tắc nghẽn, giao thông hỗn loạn trong giờ cao điểm…

Mỹ sẽ viện trợ cho Việt Nam một khoản trị giá 17 triệu USD nhằm giúp người dân giảm thiểu ảnh hưởng và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Nhà ở Cao nguyên đá Đồng Văn đã nhiều lần phủ trắng tuyết.

Sáng sớm 15-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.

Quay lên trên