Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 9.802,1m2, tọa lạc tại số 08, đường CMT8, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Dự kiến diện tích sàn xây dựng là 5.800m2 với quy mô 600 căn hộ, được tổ chức thành hai khối nhà cao 15 tầng với 600 căn hộ, trong đó 20% số căn hộ sẽ được bán với mục tiêu là nhà ở xã hội và 80% số căn hộ sẽ được bán với mục tiêu kinh doanh; đất giao thông nội bộ - sân bãi là 2.450,5m2, đất cây xanh 1.551,60m2.

Năm 2013 sẽ đánh dấu những mốc lịch sử nội bật về các sáng kiến hợp tác thành công về bảo vệ nguồn nước, cũng như xác định các vấn đề về giáo dục, ngoại giao và quản lý nguồn nước xuyên biên giới, hợp tác tài chính giữa các quốc gia và các khuôn khổ pháp lý quốc tế, các mối liên kết với các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ; là cơ hội để thực hiện các nội dung đã đưa ra tại hội nghị LHQ về phát triển bền vững (Rio+20, năm 2012) và hỗ trợ việc xây dựng các mục tiêu mới nhằm góp phần phát triển bền vững tài nguyên nước.

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Luật Đất đai năm 2003, công tác quản lý đất đai đã có những chuyển biến tích cực, góp phần khai thác và phát huy có hiệu quả nguồn lực đất đai phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng - an ninh, ổn định xã hội, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, nhiều công trình trọng điểm quốc gia trước đây có vướng mắc kéo dài trong công tác giải phóng mặt bằng, nay đã được giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên, công tác quản lý Nhà nước về đất đai vẫn còn hạn chế, nguồn lực về đất đai chưa được phát huy đầy đủ để trở thành nội lực quan trọng phục vụ phát triển KT-XH; việc sử dụng đất nhiều nơi còn lớn, tình hình khiếu nại - tố cáo, tranh chấp về đất đai vẫn còn diễn biến phức tạp, trong đó điều kiện về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất chiếm đa số.

Thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 1993 và Nghị định số 64/CP ngày 27- 9-1993 của Chính phủ, các địa phương đã giao đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối cho hộ gia đình, cá nhân với thời hạn sử dụng đất (SDĐ) là 20 năm và sẽ kết thúc vào năm 2013. Việc tiếp tục sử dụng, gia hạn SDĐ đối với các trường hợp này đã được quy định tại khoản 1 Điều 67 của Luật Đất đai năm 2003 và khoản 1 Điều 34 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29-10-2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai thì khi hết thời hạn SDĐ, hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản được tiếp tục SDĐ với thời hạn sử dụng quy định tại khoản 1 Điều 67 của Luật Đất đai, trừ trường hợp Nhà nước có quyết định thu hồi đất.   Đất nông nghiệp ở Bình Dương sản xuất luôn đạt hiệu quả bởi chuyển đổi mô hình kinh tế trang trại. Trong ảnh: Công nhân Công ty Cao su Dầu Tiếng không ngừng nâng cao tay nghề cạo mủ giỏi

Song song đó, các huyện, thị, thành phố cũng đã tích cực phối hợp cùng UBND, UBMTTQVN và đoàn thể các xã, phường, thị trấn tổ chức vận động hướng dẫn trực tiếp người dân thực hiện trám lắp giếng hư hỏng không sử dụng, trong năm 2012 đãtrám lấp được trên 800 giếng hư hỏng, không sửdụng. Ngoài ra, Phòng TN&MT huyện Tân Uyên đã thành lập đội liên ngành kiểm tra hoạt động khai thác, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tiêu thụ khoáng sản trên địa bàn huyện và tiếp nhận, chấp thuận chủ trương cải tạo mặt bằng tại chỗ cho 10/11 trường hợp.

Để làm tốt công tác này, sở sẽ tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác cải cách hành chính, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của ngành, song song với việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; nâng cao vai trò của nhân dân, tổ chức tham gia vào tiến trình cải cách hành chính và giám sát chất lượng, hiệu quả của công tác cải cách hành chính; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của cán bộ, công chức, chống các biểu hiện tiêu cực, phiền hà, sách nhiễu người dân và doanh nghiệp; nâng cao tinh thần trách nhiệm, cung cách phục vụ nhân dân với thái độ đúng mực, hòa nhã, tận tình hướng dẫn, phục vụ người dân khi đến liên hệ công việc; xây dựng kế hoạch cải cách hành chính và kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính hàng năm để kịp thời nắm bắt những quy định, thủ tục hành chính không còn phù hợp, không cần thiết thì sửa đổi, bãi bỏ hoặc hủy bỏ cho phù hợp.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Thông tư số 17/2012/BTNMT quy định về điều kiện của tổ chức hành nghề thăm dò khoáng sản.

 Chị NGUYỄN THỊ NGUYỆT, công nhân vệ sinh: Cực mà vui

   Sở TN&MT tổ chức giải bida mừng Đảng, mừng xuân

Được tận mắt chứng kiến những công nhân của Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương trên đường phố vào những ngày này, mới thấy khí thế làm việc tất bật của họ. Người cắt, tỉa, dọn vệ sinh cho những luống hoa; người sơn quét cây, trụ điện… góp phần tạo cho TP.TDM một bộ mặt mới, sạch đẹp hơn. Ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc công ty cho biết mặc dù là công việc thường xuyên, nhưng vào dịp tết, chúng tôi càng tập trung chỉ đạo sát sao với tinh thần trách nhiệm cao. Nhờ vậy đến thời điểm này, một số công việc đã triển khai hoàn thành.  Để đường sá luôn sạch đẹp trong những ngày tết, những công nhân vệ sinh phải làm việc vất vả hơn. Trong ảnh: Anh Nguyễn Văn Hòa (trái) cùng anh em đang quét rác trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám

Quay lên trên