Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Ngày 11-5-2012, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/2012/NĐ-CP về quản lý, sử dụng đất lúa. Đối tượng áp dụng là các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài có liên quan đến quản lý, sử dụng đất trồng lúa.

Nước ngầm là nguồn cung cấp nước sinh hoạt chủ yếu cho người dân, nhất là ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên do ý thức của người dân hạn chế cộng với ảnh hưởng từ sản xuất công nghiệp đã làm ô nhiễm nước ngầm (ONNN). Bến Cát là một trong những điển hình báo động tình trạng này.   Nước thải công nghiệp đen ngòm, có mùi hôi xả ra môi trường là một trong những nguyên nhân chính gây ONNN

Ngày 5-7, tại hội trường UBND huyện Phú Giáo, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã mở hội nghị giao ban ngành để sơ kết tình hình thực hiện 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng còn lại năm 2012.

Ngày 2-7-2012, UBND tỉnh đã ký Quyết định số 1743/QĐ-UBND ban hành Phương án phòng, tránh, ứng phó khi bão đổ bộ trực tiếp vào tỉnh.

Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2012 so với Pháp lệnh thuế nhà, đất 1992 và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh thuế nhà, đất năm 1994. Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp sẽ góp phần tăng cường sự quản lý của Nhà nước đối với đất đai, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng đất có hiệu quả, góp phần hạn chế nạn đầu cơ đất và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển lành mạnh; động viên hợp lý sự đóng góp của người sử dụng đất, nhất là những đối tượng sử dụng đất vượt hạn mức quy định vào ngân sách Nhà nước.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) lại vừa lên tiếng cảnh báo thế giới đang quản lý thiếu hiệu quả các nguồn nước ngầm. Hiện trạng này đe dọa cuộc sống của ít nhất 2,5 tỷ người trên toàn cầu phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nước ngầm và hàng trăm triệu nông dân phụ thuộc vào nguồn nước này để sống và sản xuất nông nghiệp bảo đảm an ninh lương thực.

Mùa hè xanh đã về. Một lần nữa, tuổi trẻ Bình Dương lại có cơ hội cùng người dân ra quân vì “Môi trường xanh”. Nơi đây, các bạn sẽ tham gia phát quang cây cối, trồng cây xanh, đặt bảng công trình thanh niên và xóa bỏ các hình thức quảng cáo, rao vặt sai quy định...

Xuất phát từ tiến trình phát triển đô thị văn minh, hiện đại, TX.Dĩ An đã xây dựng đề án “Chung tay bảo vệ môi trường” (BVMT), đồng thời cụ thể hóa thành các mô hình phối hợp hoạt động, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực... 

Bình Dương mít-tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Hội thi thu hút 10 đội đại diện cho 10 phường, xã tham gia các phần thi ứng xử, tiểu phẩm xoay quanh việc bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư. Nhiều đội đã trình bày các tiểu phẩm chủ đề về việc tự quản bảo vệ môi trường và tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường xanh trong các khu dân cư đông đúc công nhân.

(BDO) Sáng 31-5, Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An đã tổ chức hội thi tổ tự quản bảo vệ môi trường thị xã năm 2012.

Đây là chủ đề nhấn mạnh đến sự cần thiết vừa phát triển kinh tế, vừa giảm thiểu đáng kể các tác động tiêu cực môi trường và mang lại công bằng xã hội. Theo đó, kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới 5-6-2012, Bình Dương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động có ích nhằm nâng cao nhận thức người dân và tiến trình phát triển bền vững.

Quay lên trên