Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30-9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ

Tập thể P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam vừa tham gia ngày tình nguyện trồng rừng tại Đồng Nai.

Ngày 13-9, khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị; Khu vực vùng núi các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Yên Bái và Thanh Hóa đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Cơ quan Khí tượng cảnh báo đêm 11-9, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; từ ngày 12-13.9 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Từ ngày 10-12.9, khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Trong khoảng từ 5-8 giờ ngày 8-9, mây đối lưu sẽ tiếp tục mở rộng gây mưa rào cho các khu vực phía Đông và Đông Bắc, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận, huyện nội thành của Thủ đô Hà Nội.

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi; từ Nghệ An đến Bình Định, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Ngày khai giảng năm học mới 5-9, khu vực Bắc Bộ ngày nắng, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện nay, đa số các phòng ban, đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đều có cán bộ có trình độ và am hiểu về công nghệ thông tin

Để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai, đo đạc bản đồ và viễn thám, Sở Tài nguyên và Môi trường chú trọng xây dựng giải pháp, nền tảng công nghệ số phục vụ việc quản lý

Những năm qua, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh luôn tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật nâng cao nhận thức và trình độ nghiệp vụ chuyên môn của viên chức và người lao động.

Quay lên trên