Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30-9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ

Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, giai đoạn đầu thành lập, điều kiện về nhân lực và trang thiết bị đo đạc của trung tâm còn hạn chế

Trong năm 2023, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh có vốn kế hoạch giao đối với 7 công trình là 1.881,5 tỷ đồng. Ước đến ngày 31-7-2023, giải ngân 1.121,3 tỷ đồng

Bình Dương là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế cao trong nhiều năm qua.

Ngày và đêm 3-8, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

* Công ty Điện lực Bình Dương khắc phục trong đêm

Dự báo ngày đầu tháng tám, Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa vừa, mưa to và dông, gió nhẹ; nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, cao nhất từ 32-34 độ C.

Mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 3-8 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 2-8, mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Ngày 28-7, Bắc Bộ và Thanh Hóa có nắng nóng cục bộ; khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Từ ngày 29/7, nắng nóng ở Trung Bộ dịu dần.

Sáng 27-7, Bão Doksuri đã đi vào phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông, tuy nhiên nhiều khả năng bão đi vào khu vực tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và không ảnh hưởng tới đất liền Việt Nam.

Phát triển kinh tế bền vững là vấn đề được tỉnh quan tâm, đặt ra định hướng cụ thể với nhiều giải pháp phù hợp. Đối với ngành nông nghiệp, xây dựng mô hình sản xuất kinh tế tuần hoàn, kinh tế carbon thấp cũng đã được triển khai.

Quay lên trên