Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 1-10, bão Krathon (bão số 5) đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì tình trạng rét về đêm và sáng sớm, có nơi dưới 15 độ C, trời mưa nhỏ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông.

Ngày và đêm 2-2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng sớm, có nơi dưới 15 độ C, riêng thủ đô Hà Nội không mưa, sáng sớm có sương mù. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông.

Hà Nội cùng với các tỉnh thành miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết rét sâu về đêm và sáng sớm, ban ngày trời hửng nắng ấm. Khu vực Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, cao nhất 21-23 độ C.

Ngày 30/1, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, ngày nắng, trong khi đó nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 20-23 độ C, miền Đông có nơi dưới 20 độ C.

Nền nhiệt ở vùng núi cao Bắc Bộ duy trì ở mức thấp, phổ biến 5-8 độ, có nơi dưới 4 độ, trời rét đậm rét hại. Các tỉnh thành Nam Trung Bộ vào đến Nam Bộ trời nắng, về đêm có mưa.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định Tết trồng cây là hoạt động có ý nghĩa góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, phòng chống thiên tai, điều hòa khí hậu.

Thời tiết mưa rào và giông rải rác được dự báo diễn ra tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với lượng mưa ở mức vừa phải.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Thủ đô Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành ở miền Bắc đón ngày 30 Tết trong thời tiết nắng đẹp, nhiệt độ trong ngày duy trì ở mức 11-19 độ C, trời rét.

Ngày 28 tháng Chạp, miền Bắc duy trì thời tiết sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời hửng nắng, nền nhiệt thấp. Miền Trung có mưa nhỏ vài nơi, khu vực Nam Bộ nắng đẹp.

Ngày 18-1, Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, chiều giảm mây hửng nắng.

Quay lên trên