Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 1-10, bão Krathon (bão số 5) đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Từ ngày 5-7/1, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đêm 1/1 ngày 2/1, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa dông và khả năng mưa dông sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực trũng thấp.

Đêm 30, ngày 31-12, khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi; sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Ngày 30-12, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, tổng lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm; đến đêm, mưa lớn giảm dần.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 10-13 độ C, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; Bắc Trung Bộ phổ biến từ 11-14 độ C.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 10-13 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 5.000m, từ chiều và đêm 28/12, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại; khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế trời rét.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên đêm 25-12, ngày 26-12, vùng biển phía Đông ở giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (cả Trường Sa) có mưa dông mạnh, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo dự báo, hôm nay các tỉnh thành ở miền Bắc ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió Đông Bắc cấp 2-3; trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại; nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 21-24 độ C.

Từ ngày 22-23/12, khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C trong khi nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C.

Quay lên trên