Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Các chuyên gia dự báo, hiện tại bão số 5 không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam; và đang trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa rào và dông rải rác, riêng Thừa Thiên-Huế cục bộ có mưa to.

Trong 9 tháng năm 2022, trên địa bàn huyện Phú Giáo xảy ra mưa, lốc xoáy gây thiệt hại tài sản cho người dân với số tiền 3,480 tỷ đồng.

Ngày và đêm 11-10, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4-6m. Miền Bắc tiếp tục lạnh về đêm, có nơi trời rét.

Khu vực Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa; sáng và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét, nhiệt độ trung bình từ 18 đến 27 độ C.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, từ ngày 9-10, nhiệt độ vùng núi Bắc Bộ thấp nhất về đêm và sáng, phổ biến từ 16-18 độ C; khu vực trung du, vùng Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 19-21 độ C.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng lũ thượng nguồn kết hợp với kỳ triều cường, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên và đạt đỉnh từ ngày 10-13.10.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Thời gian qua, tổ môi trường, các ngành, đoàn thể đến khu phố của phường Bình Hòa, TP.Thuận An đã tham gia tích cực, hiệu quả, đúng tiến độ kế hoạch bảo vệ môi trường (BVMT) đề ra.

Ngày và đêm 6-10, các khu vực trong cả nước có mưa, dông chủ yếu vào chiều tối và đêm, cục bộ có mưa to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lãnh đạo địa phương cho biết, 16 giờ ngày 4-10, bà Trịnh Thị Yến Oanh được người dân đưa lên bờ trong tình trạng đã tử vong, trong khi ông Trần Thái Chi vẫn mất tích.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào, dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng có mưa rào, dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 3 đến 4-10, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Quay lên trên