Kỳ vọng Sách Xanh Bình Dương

Cập nhật: 15-12-2022 | 09:20:55

Những ngày cuối năm 2022, ngành tài nguyên và môi trường đang chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho sự kiện Sách Xanh Bình Dương năm 2022 sắp được tổ chức. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, chương trình Sách Xanh Bình Dương năm 2022 sẽ có một số thay đổi về các tiêu chí chấm điểm và tham gia. Những thay đổi này được đưa ra trong bối cảnh ngành chức năng đang cố gắng xây dựng, kiện toàn những bộ tiêu chí theo hướng bảo đảm tính công bằng, công khai, minh bạch, tiếp tục tìm ra và tôn vinh những doanh nghiệp tuân thủ tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, quy định về hoạt động doanh nghiệp và những đóng góp cho sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2022 sẽ đánh giá và chấm điểm dựa trên 3 tiêu chí chính, bao gồm: (1) Tiêu chí đánh giá tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn môi trường và công tác vệ sinh công nghiệp; (2) Tiêu chí đánh giá tuân thủ về các thủ tục, hồ sơ môi trường và các vấn đề liên quan; (3) Tiêu chí khuyến khích liên quan đến các giải pháp ứng dụng khoa học và công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và xử lý môi trường… Đây cũng là những tiêu chí được đặt ra trong chiến lược xây dựng đô thị thông minh mà tỉnh đang dày công hướng tới.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban Tổ chức chương trình Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2022, cho biết hiện đã có khá nhiều doanh nghiệp nộp hồ sơ tham dự chương trình. Sau khi xem xét dựa trên các bộ tiêu chí, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra những hồ sơ chất lượng vào vòng trong. Để bảo đảm tính công bằng, công khai, minh bạch những hồ sơ vượt qua các tiêu chí sẽ được Ban Tổ chức tiến hành tái thẩm định thực tế tránh trường hợp có những sai sót, nhầm lẫn không đáng có.

Sách Xanh là chương trình mang ý nghĩa chiến lược và thể hiện rõ quyết tâm và định hướng của tỉnh trong chính sách xây dựng Bình Dương trở thành đô thị phát triển theo hướng kinh tế xanh, sạch, bền vững. Bên cạnh chương trình này, tỉnh cũng tổ chức Giải thưởng Môi trường Bình Dương để ghi nhận và tôn vinh những tổ chức, cá nhân, cộng đồng có đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp bảo vệ môi trường.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên