Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Các chuyên gia dự báo, hiện tại bão số 5 không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam; và đang trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

Cảnh báo, mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/9, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết cơn bão thứ 11 trong năm nay đã đổ bộ vào thành phố Geoje thuộc tỉnh Nam Gyeongsang vào lúc 4h50 sáng 6/9.

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi ưu tiên cứu người và giảm thiểu thương vong sau trận động đất có độ lớn 6,8 xảy ra ở huyện Lô Định thuộc tỉnh Tứ Xuyên khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Chiều 5-9, UBND tỉnh phối hợp với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (Meti Kansai, Nhật Bản) đã tổ chức hội thảo chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực ngành môi trường tại tỉnh Bình Dương.

Trong ngày diễn ra lễ khai giảng năm học 2022-2023, Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa, dông. Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thời tiết ba miền vẫn tương đối thuận lợi cho hoạt động vui chơi, du lịch nhưng cần đề phòng mưa dông bất chợt.

Theo dự báo, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện nắng nhiều, nhiệt độ vì vậy cũng tăng cao, nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 32-35 độ C.

Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều chung trạng thái ngày nắng, có nơi nắng nóng, mưa dông tập trung vào chiều tối, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 1-4/9) sắp tới, thời tiết ba miền diễn biến đan xen khi vừa có nắng và mưa dông gián đoạn với nhiệt độ phổ biến trong khoảng 27-34 độ C.

Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dự báo, lũ trên sông Lục Nam tại Lục Nam, tỉnh Bắc Giang tiếp tục lên và có khả năng đạt đỉnh vào chiều tối 26/8 ở mức 5,50m, trên báo động 2 là 0,20m.

Quay lên trên