Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Để tạo ra những bước chuyển đột phá trong cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt.

Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/7, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C và kéo dài đến khoảng ngày 28/7.

Hôm nay mưa giông có xu hướng giảm ở hầu khắp các tỉnh thành tại miền Bắc và miền Trung, ngày có nắng, nhiệt độ không quá cao ở mức 31-34 độ C. Tại Nam Bộ sẽ có mưa giông bất chợt trong ngày.

Trong sáng 22/7, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện Bảo Yên của Lào Cai); Lục Yên, Yên Bình của Yên Bái.

Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/7; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 19-7, Ban Dân vận Thành ủy Thuận An phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố đã tổ chức diễn đàn “Ngành TN&MT lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Theo dự báo, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dù chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 cùng những biến động thị trường trong nước và thế giới, tình hình hoạt động công tác chuyên môn tại Chi cục Quản lý đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh...

Theo Sở TN&MT, trong 6 tháng đầu năm 2022, sở trình UBND tỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất đối với 33 tổ chức, cá nhân với tổng diện tích biến động là 724.922,60m2.

Quay lên trên