Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Ca đầu tiên được xác nhận nhiễm Omicron này là một người đàn ông 35 tuổi, mang quốc tịch Mỹ, đã sống ở Tây Ban Nha trong một năm nhưng bệnh nhân này có những triệu chứng nhẹ.

Giới chức y tế nhận định có những chuỗi lây nhiễm mà biến thể được tìm thấy ở những người không có lịch sử du lịch nước ngoài hay tiếp xúc với những người đi du lịch nước ngoài.

Hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ sẽ hội đàm trực tuyến vào ngày 7/12 để thảo luận về quan hệ song phương, Ukraine và tiến trình thực thi những thỏa thuận đã đạt được ở Geneva.

Giáo sư Ashish Jha tại Đại học Y tế Cộng đồng thuộc Đại học Brown cho biết sự gia tăng số ca nhiễm có thể sẽ gây thêm sức ép đối với các bệnh viện tại Mỹ, vốn đang có quá nhiều ca phải điều trị.

Moskva đang đợi phía Washington thông qua lần cuối thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden bằng hình thức trực tuyến.

Cơ quan Y tế bang New South Wales, Australia cho biết những ca nhiễm biến thể Omicron không có lịch sử di chuyển ra nước ngoài cũng như không tiếp xúc với người nào từng đi nước ngoài.

Australia, Tây Ban Nha, Malaysia, Canada, Zimbabwe ... đã thông báo ghi nhận các trường hợp mắc biến thể Omicron, trong số này có cả ca nhập cảnh và ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo chính sách mới được công bố và có hiệu lực trong tuần tới, du khách quốc tế tới Mỹ phải có xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 24 giờ trước khi lên máy bay, thay vì 3 ngày như hiện nay.

Trong thông báo chính thức của CDC, Sở Y tế công cộng San Francisco và California xác nhận một ca mắc COVID-19 gần đây ở bang California là do nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Nhật Bản thông báo nước này sẽ không cho phép hành khách nước ngoài, kể cả những người có thị thực dài hạn, nhập cảnh trở lại nếu họ từng đến các quốc gia ở miền Nam châu Phi trong thời gian.

Theo các quan chức Azerbaijan, chiếc trực thăng quân sự thuộc biên chế lực lượng an ninh biên giới bị rơi ở khu vực miền Đông của nước này khi đang thực hiện chương trình huấn luyện.

Một nhà ngoại giao đã được phát hiện nhiễm biến thể Omicron sau khi tới Nhật Bản hôm 28/11; tại Ấn Độ, ít nhất 1.000 du khách từ châu Phi đã đến Mumbai, làm dấy lên lo ngại bùng phát dịch ở nước này.

Quay lên trên