Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 với số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua cao nhất thế giới với 53.774 ca và ghi nhận 312 ca tử vong.

Tổng thống Tayyip Erdogan nêu rõ Thổ Nhĩ Kỳ muốn làm trung gian cho cuộc khủng hoảng giữa Ukraine và Nga thông qua việc tổ chức các cuộc đàm phán giữa Kiev và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhiều nước châu Âu, trong đó có Italy, Đan Mạch, Đức và Hà Lan, ngày 28/11 đã ghi nhận sự xuất hiện của biến thể mới mang tên Omicron của virus SARS-CoV-2 được đánh giá có khả năng lây lan nhanh hơn.

Đặc phái viên của WHO về COVID-19 David Nabarro nhận định Omicron rất đáng quan ngại do có khả năng né tránh "hệ thống phòng thủ" của các vaccine mà thế giới đã sử dụng từ đầu năm đến nay.

Phát biểu tại họp báo, Bộ trưởng Y tế Bỉ Frank Vandenbroucke cho biết: "Chúng tôi đã xác nhận một ca nhiễm biến thể này;" B.1.1.529 là biến thể mới nhất được phát hiện đầu tiên ở Nam Phi ngày 25/11.

Chính phủ Séc yêu cầu các nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ kể từ ngày 26/11 phải đóng cửa vào lúc 22h00 hằng ngày và sẽ hạn chế các hoạt động tụ họp nhằm tìm cách ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Sắp tới, Pháp sẽ quy định việc tiêm mũi tăng cường là yêu cầu bắt buộc đối với thẻ thông hành y tế hợp lệ để người dân có thể đến các nhà hàng, rạp chiếu phim và bảo tàng cùng các địa điểm công cộng.

Theo bà Andersson, bà không muốn lãnh đạo một chính phủ bị hoài nghi về tính hợp pháp, bà bày tỏ hy vọng sẽ trở lại với một chính phủ thiểu số của đảng Dân chủ Xã hội.

Thống kê cho thấy trong tuần trước, số ca tử vong theo ngày tại châu Âu đã tăng lên gần mức 4.200 ca/ngày, gấp 2 lần so với số liệu của cuối tháng Chín.

Trong 24 giờ qua, toàn thế giới ghi nhận thêm 433.100 ca mắc mới và 5.335 ca tử vong. Mỹ là nước có số ca nhiễm mới cao nhất thế giới, trong khi Nga là nước có số ca tử vong cao nhất trong ngày qua.

Ngoài các bộ trưởng từ các nước thành viên G7 - Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Italy, Canada và Nhật Bản và EU, Hội nghị Bộ trưởng G7 còn có sự góp mặt của các bộ trưởng từ Malaysia, Thái Lan và Indonnesia.

Mỹ tiếp tục là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 48.558.229 ca mắc và 793.539 ca tử vong. Xếp sau là Ấn Độ với 34.510.413 ca, Brazil với 22.012.150 ca, Anh với 9.806.034 ca.

Quay lên trên