Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Tính đến thời điểm này, toàn thế giới đã ghi nhận 226.291.713 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trong đó có 4.656.059 ca tử vong.

Trong 24 giờ qua, thế giới có 6.648 ca tử vong do COVID-19 trong đó Mỹ có số ca tử vong trong một ngày cao nhất với 742 ca; trong khi đó Israel có hệ số lây nhiễm COVID-19 tăng trở lại mức một.

Qatar tuyên bố sẽ “ủng hộ mọi nỗ lực nhằm đạt được hòa giải dân tộc ở Afghanistan” và cho rằng hòa giải dân tộc là “van an toàn” duy nhất cho sự ổn định của Afghanistan trong tương lai.

Ngày 13/9, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã thực hiện thành công các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa thế hệ mới hồi cuối tuần vừa qua.

Nhiều báo uy tín của Bỉ như Brussels Times, EU Today đã đăng tin, bài đánh giá chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tạo động lực thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Bỉ, Việt Nam-EU.

Trong ngày 11/9, Tổng thống Biden và Đệ nhất Phu nhân Jill Biden sẽ đi thăm 3 địa điểm bị tấn công vào ngày 11/9/2001, bao gồm New York, Lầu Năm Góc và một cánh đồng ở bang Pennsylvania.

Ngày 11/9/2001, cả thế giới rúng động khi 19 đối tượng khủng bố al-Qaeda chiếm quyền điều khiển 4 máy bay chở khách cỡ lớn, lần lượt chuyển hướng, tấn công hàng loạt mục tiêu tại nước Mỹ.

Giới lãnh đạo Taliban đã đồng ý để 200 công dân Mỹ và các công dân nước thứ ba rời khỏi nước này trên các chuyến bay thuê bao từ sân bay Kabul.

Tính đến 8 giờ ngày 8/9 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 223,37 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 4,6 triệu ca tử vong và Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Tổng thống Raisi nhấn mạnh: "Sự hợp tác nghiêm túc của Iran với IAEA là một ví dụ rõ ràng về quan điểm minh bạch của Iran đối với các hoạt động hạt nhân của mình.”

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 7/9 cho biết Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10-12/9.

Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết ông Hassan Akhund được bổ nhiệm là thủ tướng trong chính phủ mới, ông Mujahid Abdul Ghani Baradar là phó thủ tướng.

Quay lên trên