Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Tuyên bố chung về tình hình Afghanistan khẳng định chính phủ mới tại nước này cần tuân thủ những nghĩa vụ quốc tế, khẳng định người dân xứng đáng được sinh sống an toàn, bảo vệ an ninh và nhân phẩm.

Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi đã hối thúc tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi quay lại thỏa thuận đa phương về chương trình hạt nhân của Tehran.

Châu Âu đã "phàn nàn" với phía Mỹ rằng công tác đảm bảo an ninh của họ tại sân bay Kabul quá nghiêm ngặt và cản trở những người Afghanistan từng làm việc cho các nước châu Âu vào được sân bay này.

Bà Harris sẽ thăm Singapore trong ba ngày từ 22-24/8, trong đó dự kiến sẽ hội đàm với Thủ tướng Lý Hiển Long, và sau đó bà Kamala Harris sẽ tới Việt Nam.

Chính phủ Ba Lan quyết định tặng Việt Nam hơn 501.000 liều vaccine AstraZeneca, sẵn sàng nhượng lại 3 triệu liều vaccine COVID-19, đồng thời viện trợ 8 tấn trang thiết bị y tế.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Đức đang tiếp tục tích cực quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong nước.

Các ngoại trưởng NATO cho rằng trong 20 năm qua, NATO đã thành công trong việc ngăn chặn Afghanistan trở thành nơi cho những tên khủng bố ẩn náu an toàn để từ đó chúng phát động các cuộc tấn công.

Một người đàn ông đã phát trực tiếp trên mạng xã hội từ chiếc xe bán tải của anh ta đỗ gần Thư viện Quốc hội rằng xe anh ta có bom và sẽ tấn công Tổng thống Joe Biden cũng như các đảng viên Dân chủ.

Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết chương trình chuyến thăm của Phó Tổng thống Hoa Kỳ tới Việt Nam đang được các cơ quan liên quan của Việt Nam và Hoa Kỳ tích cực thu xếp.

Tính đến 8h30 ngày 19/8, thế giới có 210.050.202 ca mắc COVID-19, trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 692.706 ca mắc và 10.432 ca tử vong.

Lãnh đạo Mỹ và Đức đã thảo luận về sự phối hợp chặt chẽ trong hoạt động cung cấp viện trợ nhân đạo cho những người Afghanistan dễ bị tổn thương ở trong nước và hỗ trợ các quốc gia láng giềng.

Theo mạng tin SITE, các thủ lĩnh Taliban “khẳng định họ đã khoan hồng cho tất cả các cựu quan chức chính phủ và vì vậy mọi người không cần rời khỏi đất nước.”

Quay lên trên