Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Tại buổi họp báo, người phát ngôn phong trào Taliban Zabihullah Mujahid đã đưa ra nhiều cam kết cho đất nước Afghanistan trong tương lai nằm dưới sự lãnh đạo của Taliban.

Tuyên bố của Taliban nêu rõ: “Một lệnh ân xá chung dành cho tất cả... vì vậy, các bạn hoàn toàn yên tâm bắt đầu cuộc sống như bình thường."

Đại diện các bên đã bày tỏ hy vọng sự ủng hộ của Ba Lan cho Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch sẽ không dừng lại ở số lượng liều vaccine đợt đầu tiên.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi thế giới hợp tác “ngăn chặn mối đe dọa khủng bố toàn cầu tại Afghanistan” và đảm bảo rằng các quyền cơ bản của con người phải được tôn trọng.

Tướng Mark Milley cho rằng Mỹ có thể phải đối mặt với các mối đe dọa khủng bố gia tăng, sau khi quân đội Afghanistan do Mỹ hậu thuẫn đã thất bại với tốc độ đáng kinh ngạc trước lực lượng Taliban.

Các quan chức Taliban thông báo họ không nhận được báo cáo về bất cứ vụ đụng độ nào trên khắp Afghanistan và tình hình đã yên bình.

Tính đến 8 giờ ngày 16/8 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 207.946.089 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trong đó có 4.374.253 ca tử vong.

Người phát ngôn của Taliban cho biết không cơ quan ngoại ngoại giao hay bất kỳ trụ sở nào ở Afghanistan bị nhắm mục tiêu, khẳng định đảm bảo sẽ đảm bảo an toàn cho công dân và các phái bộ ngoại giao.

Stop AAPI Hate đã nhận được 9.081 báo cáo từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2021 về các vụ tấn công nhằm vào người châu Á, tăng gần 2.500 vụ so với giai đoạn trước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1399/QĐ-TTg ngày 13/8/2021 thành lập Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Tổ trưởng Tổ công tác.

Giao tranh đã gia tăng trên khắp Afghanistan kể từ tháng 5/2021 khi các lực lượng do Mỹ dẫn đầu bắt đầu rút khỏi quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Tháng trước, Mỹ và Nga thông báo đàm phán về ổn định chiến lược hạt nhân đã diễn ra hiệu quả và thực chất trong nỗ lực mang lại sự ổn định cho mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước.

Quay lên trên