Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Lễ kỷ niệm diễn ra tại Quảng trường Thiên An Môn sáng 1/7. Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật những thành tựu của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong thế kỷ qua.

Phó Đại sứ Mỹ Jeffrey DeLaurentis, khẳng định Mỹ luôn duy trì mục tiêu đảm bảo Iran sẽ không sở hữu vũ khí hạt nhân và tin tưởng ngoại giao là con đường tốt nhất để thực hiện mục tiêu này.

Tối 29/6, máy bay quân sự đã đưa những binh sỹ Đức cuối cùng rời Afghanistan, chính thức khép lại sứ mệnh quân sự gây thiệt hại nặng nề nhất về người của Đức kể từ năm 1945 đến nay.

Theo Lực lượng cứu hỏa London, lửa đã bao trùm 3 cửa hàng thương mại dưới gầm cầu sông Thames, cùng 4 chiếc xe ôtô và 1 bốt điện thoại, khiến các chuyến tàu phải chuyển hướng.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cho biết các vụ không kích nhằm vào hai mục tiêu trên lãnh thổ Syria và một mục tiêu trên lãnh thổ Iraq, nằm dọc trên tuyến biên giới chung giữa 2 nước này.

Một vụ nổ lớn nghi là do khí gas đã xảy ra tại thủ đô Dhaka khiến khiến một tòa nhà 3 tầng bị đổ sập, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Hai giờ sau khi ông Matt Hancock từ chức do vi phạm các quy định giãn cách xã hội, cựu bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid đã được bổ nhiệm thay thế.

Tại phiên họp định kỳ của HĐBA về tiến trình chính trị tại Syria, Việt Nam kêu gọi duy trì hỗ trợ nhân đạo cho người dân Syria trong bối cảnh tiến trình chính trị tại quốc gia này vẫn đang bế tắc.

Tòa nhà 12 tầng gồm 136 căn hộ ở thị trấn Surfside thuộc thành phố Miami đã bị sập vào lúc 1 giờ sáng (giờ địa phương) khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương và 99 người mất tích.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ: “Trung Quốc kêu gọi Mỹ dỡ bỏ ngay lập tức và hoàn toàn lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính đối với Cuba. Đây là lời kêu gọi chung của cộng đồng quốc tế."

Các phương tiện truyền thông dẫn các nguồn thạo tin thông báo ông Benigno Aquino, giữ chức Tổng thống Philippines từ năm 2010 đến năm 2016, đã qua đời ở tuổi 61.

Bộ Quốc phòng Anh cho rằng Nga đang tiến hành một cuộc tập trận bắn đại bác tại Biển Đen và đơn thuần chỉ cảnh báo về hoạt động này cho các bên liên quan trong khu vực.

Quay lên trên