Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Theo kết quả cuộc thăm dò do Trung tâm nghiên cứu Pew tiến hành, trung bình 62% số người được hỏi có quan điểm thiện cảm với Mỹ trong năm 2021, so với mức 34% vào năm 2020.

Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ kỳ vọng sẽ nỗ lực tạo ra một trật tự hậu đại dịch COVID-19 giống như cách mà Hiến chương Đại Tây Dương năm 1941 đã được định hình trước một trật tự thế giới mới.

Theo kế hoạch, trong chuyến đi này, ông chủ Nhà Trắng sẽ tham gia nhiều hội nghị thượng đỉnh với những người đồng cấp châu Âu và đặc biệt là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với người đồng cấp Nga Putin.

Trong một thông cáo báo chí, các thành viên Hội đồng Bảo an đã bày tỏ cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và chính quyền Burkina Faso.

Ngày 8/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức buổi lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19.

Với 143/191 phiếu ủng hộ, Ngoại trưởng Maldives, ông Abdulla Shahid đã được bầu làm Chủ tịch khóa 76 sắp tới của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc sẽ chuẩn bị thực hiện một bước tiến lớn nữa cho việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và hòa bình lâu dài.

Chuyến thăm Myanmar này của Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei là một phần trong những nỗ lực của ASEAN nhằm tìm giải pháp cho vấn đề Myanmar.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ những trở ngại gồm thực tế vòng đàm phán diễn ra theo hình thức gián tiếp - vì Iran từ chối các cuộc thảo luận trực tiếp với Mỹ, và các vấn đề phức tạp.

Đại sứ khẳng định cam kết của Việt Nam trong vị trí Chủ tịch Nhóm công tác sẽ hỗ trợ thúc đẩy đối thoại giữa Nhóm công tác và Chủ tịch, Công tố viên của Cơ chế nhằm hoàn tất nhiệm vụ do HĐBA giao.

Phó phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Said Hamid Rushan cho biết các vụ đánh bom, đều nhằm vào xe buýt nhỏ, đã xảy ra tại một khu vực có đông người sắc tộc Hazara sinh sống ở Kabul.

NSA đã lợi dụng hợp tác tình báo với FE để thực hiện việc do thám trong đó có nội dung tìm kiếm, nội dung chat và các dịch vụ nhắn tin của quan chức các nước Đức, Thụy Điển, Na Uy, Hà Lan và Pháp.

Quay lên trên