Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Chính phủ lâm thời theo đề xuất sẽ bao gồm tổng thống và thủ tướng, mỗi vị trí sẽ có đến 4 cấp phó, trong đó có 1 vị trí dành cho phụ nữ.

Tehran khẳng định, Iran và Mỹ có thể đàm phán trở lại sẽ phụ thuộc vào việc Washington có quay trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015 hay không.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran cho biết sẽ không ngừng hay thậm chí giảm tốc độ các hoạt động hạt nhân hiện tại, đặc biệt là việc làm giàu urani lên mức 20% tinh khiết.

Chuyến công du của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Iran gia tăng ngay khi Chính phủ Mỹ đang tìm cách trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran ký kết năm 2015.

Tổng Thư ký AL đánh giá việc Mỹ nối lại viện trợ kinh tế, phát triển và nhân đạo cho người Palestine, trong đó có hoạt động tài trợ cho UNRWA, là một bước đi tích cực.

Hai bên xác nhận sứ mệnh của Mỹ và liên minh quốc tế đã chuyển trọng tâm sang các nhiệm vụ huấn luyện và cố vấn, qua đó cho phép rút các lực lượng chiến đấu còn lại tại Iraq về nước.

Hàng loạt bộ trưởng trong nội các Thái Lan và các nghị sỹ đảng Bhumjaithai đã phải cách ly do tiếp xúc gần với Bộ trưởng Giao thông Saksayam Chidchob, người vừa mắc bệnh COVID-19.

Cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo EU và Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Ankara là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa hai bên kể từ khi ông Erdogan thực hiện chuyến công du tới Brussels vào tháng 3/2020.

Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon thông báo, Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Joe Biden tại Washington "sớm nhất có thể."

Ngày 5/4, trang web của báo Vientiane Times đưa tin nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone an toàn trong vụ tai nạn lật tàu tại hồ thủy điện Nam Ngum ngày 4/4

Tình hình dịch bệnh tại Philippines, Indonesia, Thái Lan vẫn diễn biến phức tạp khi tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới cũng như các ca tử vong do COVID-19.

Lực lượng an ninh đã tập trung dày đặc ở khu vực Điện Capitol và phong tỏa khu vực này, sau khi một đối tượng lái xe ôtô đâm vào hai cảnh sát.

Quay lên trên