Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Những kết quả điều tra ban đầu cho thấy đối tượng này đang gấp rút lên kế hoạch tấn công sân vận động Geoffroy Guichard khi các trận đấu bóng đá sẽ diễn ra tại đây trong khuôn khổ Olympic.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã ấn định thời điểm diễn ra tổng tuyển cử là ngày 4-7 thay vì cuối năm như dự đoán của giới phân tích.

Ngoại trưởng Mỹ có chuyến thăm Đông Âu từ ngày 28 - 31.5 trong bối cảnh mối lo ngại gia tăng về Ukraine, Moldova và Gruzia.

Ngày 26-5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã có cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Seoul để thảo luận những biện pháp mở rộng hợp tác kinh tế

Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc theo kế hoạch diễn ra tại Seoul trong các ngày 26 – 27/5 được kỳ vọng sẽ là cơ hội để đưa hợp tác ba bên vốn bị ngưng trệ

Ngày 25/5, một quan chức Israel cho biết chính phủ nước này có "ý định" nối lại các cuộc đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận thả con tin ở Gaza "trong tuần tới".

Ngày 24-5, Thủ tướng Viktor Orban cho biết Hungary đang đánh giá lại vai trò của nước này trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vì Budapest không có ý định tham gia vào các hành động lôi kéo

Trong một động thái ngoại giao lịch sử, Na Uy, Ireland và Tây Ban Nha tuyên bố sẽ công nhận Nhà nước Palestine, ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ Israel.

Ngày 22-5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bay tới vùng lãnh thổ New Caledonia của nước này ở Thái Bình Dương, thực hiện chuyến thăm nhằm xoa dịu tình hình tại đây sau 9 ngày xảy ra bạo loạn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar, ông Majed Al-Ansari ngày 21-5 cho biết lệnh ngừng bắn ở Gaza và các cuộc đàm phán về giải phóng con tin giữa Israel và Hamas vẫn ở thế bế tắc.

Ngày 20-5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết nước này dự định mở rộng phạm vi chiến dịch quân sự tại thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Ngày 20-5, đại diện Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ của Iran (IRCS) cho biết đã tìm thấy thi thể của Tổng thống nước này Ebrahim Raisi và những quan chức tháp tùng trong vụ rơi máy bay một ngày trước đó

Quay lên trên