Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Lầu Năm Góc cảnh báo nguy cơ Iran tấn công Israel

Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo không thể loại trừ khả năng Iran quyết định tấn công Israel sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuần trước.

Chiến dịch không kích có tên Claw-Sword được triển khai sau khi xảy ra một vụ đánh bom tại thành phố Istanbul ngày 12/11 vừa qua khiến 6 người thiệt mạng và 81 người khác bị thương.

Tổng giám đốc Rosatom khẳng định dự án El-Dabaa sẽ có tác động quan trọng đến đời sống kinh tế và xã hội của Ai Cập, đồng thời giúp quốc gia Bắc Phi dần chuyển sang các nguồn năng lượng ít carbon.

Các quan chức quốc phòng Nhật Bản cho biết các lực lượng Nhật-Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận song phương, trong bối cảnh "môi trường an ninh ngày càng nghiêm trọng xung quanh Nhật Bản."

Thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh, giải pháp chính cho hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên là Bình Nhưỡng quay lại đối thoại chứ không phải gia tăng các hành động quân sự.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết một cuộc điều tra về vụ việc đang được triển khai nhưng không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ tấn công có chủ đích.

Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Donald Trump tuyên bố sự trở lại của ông sẽ bắt đầu từ lúc này và đội ngũ của ông Trump cũng đã nộp đơn đăng ký tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn Piotr Muller cho biết quyết định nâng tình trạng sẵn sàng của một số đơn vị chiến đấu và một số đơn vị quân đội khác đã được đưa ra.

Thủ tướng Hun Sen cho biết để đảm bảo an toàn, ông đã quyết định cho tất cả các thành viên phái đoàn Campuchia về nước và đang trao đổi để ủy nhiệm cho Indonesia làm đại diện ASEAN tại hội nghị G20.

Tổng thống Joe Biden khẳng định Mỹ và Trung Quốc đều có trách nhiệm "xử lý bất đồng, ngăn ngừa cạnh tranh trở thành xung đột," đồng thời cam kết duy trì các kênh trao đổi với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Vụ nổ ở đại lộ dành cho người đi bộ nổi tiếng ở Istanbul khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương được xác nhận là một vụ tấn công khủng bố.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nêu rõ muc tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên phải được đặt lên hàng đầu vì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương hòa bình.

Nếu ông D.Trump tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024 thì đây sẽ là lần thứ 3 ông Trump ra tranh cử tổng thống Mỹ, bao gồm cả lần thất cử trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden năm 2020.

Quay lên trên