Khả năng ông Trump tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024

Cập nhật: 12-11-2022 | 14:15:37

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cố vấn lâu năm của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Jason Miller, ngày 12-11 cho biết ông Trump trong tuần tới sẽ thông báo tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Cựu Tổng thống Trump, người sẽ 78 tuổi vào thời điểm cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 diễn ra, đã ám chỉ về việc ra tranh cử tổng thống một lần nữa khi vận động cho các ứng cử viên đảng Cộng hòa trước thềm bầu cử giữa kỳ trong tuần qua, và nhấn mạnh ông sẽ đưa ra “thông báo quan trọng” vào ngày 15-11 tới.

Ông Miller nói: “Ngày 15-11, cựu Tổng thống Trump sẽ thông báo tranh cử tổng thống. Đó sẽ là thông báo rất chuyên nghiệp và thận trọng.”

Nếu đúng như vậy thì đây sẽ là lần thứ 3 ông Trump ra tranh cử tổng thống Mỹ, bao gồm cả lần thất cử trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden năm 2020.

Hiện Tổng thống Joe Biden vẫn để ngỏ khả năng tái tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 và nhiều khả năng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu năm tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên