Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Tuyến đường sắt này đi qua Cầu hữu nghị Thái-Lào bắc trên sông Mekong, mỗi ngày sẽ có 2 chuyến xuất phát từ Nong Khai vào 7 giờ 30 và 14 giờ 45 và trở về từ Thanaleng vào 10 giờ và 17 giờ 30.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề cao Tinh thần Thượng Hải, tăng cường đoàn kết và hợp tác, đồng thời thúc đẩy xây dựng một cộng đồng SCO gắn kết hơn nữa và chung vận mệnh.

Mỹ dự định cung cấp cho Kiev những vũ khí cần thiết cho Ukraine, kể cả các hệ thống tên lửa tiên tiến, sau khi công bố viện trợ 2,8 tỷ USD cho Ukraine và các nước láng giềng vào tuần trước.

Ngày 14/9, các quan chức an ninh Armenia công bố một lệnh ngừng bắn với Azerbaijan sau 2 ngày giao tranh gần khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh.

15/9, người phát ngôn của Tổng thống Ukraine, ông Serhii Nykyforov cho biết chiếc xe chở Tổng thống Volodymyr Zelensky đã gặp tai nạn giao thông tại thủ đô Kiev, nhưng Tổng thống không bị thương nặng.

Chương trình nghị sự của AEM-54 và các hội nghị liên quan diễn ra từ 11-18/9, tập trung vào tăng trưởng trong khu vực, phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 và trao đổi thương mại với các nước.

Ngày 13/9, tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), Đại hội đồng LHQ đã khai mạc khóa họp lần thứ 77 dưới sự trụ trì của tân Chủ tịch Csaba Korosi - người vừa nhậm chức 1 ngày trước đó.

Trợ lý của Tổng thống Nga Yuri Ushakov gọi cuộc gặp sắp tới giữa lãnh đạo hai nước Nga và Trung Quốc là “cuộc tiếp xúc cá nhân được mong đợi từ lâu.”

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bộ Tư pháp đang tìm kiếm các thông tin để làm rõ nỗ lực của ông Trump và các phụ tá nhằm đảo ngược kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ Iran sẵn sàng hợp tác với IAEA để "xóa bỏ những quan điểm sai lầm liên quan đến các hoạt động hạt nhân hòa bình của nước này và kỳ vọng cơ quan này sẽ có động thái tương tự.

Nước Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tưởng niệm 21 năm xảy ra loạt vụ khủng bố 11/9/2001 - thảm kịch đã khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Ngày 11/9, Thủ tướng Israel Yair Lapid đã lên đường tới Đức trong nỗ lực ngoại giao mới nhất của ông nhằm thuyết phục các cường quốc phương Tây từ bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran.

Quay lên trên