COVID-19 lắng dịu, Thái Lan mở lại tuyến đường sắt sang Lào

Cập nhật: 17-09-2022 | 16:38:13

(Nguồn: railwaygazette)

Công ty Đường sắt quốc gia Thái Lan (SRT) thông báo dịch vụ đường sắt nối giữa tỉnh Nong Khai (Đông Bắc Thái Lan) với tỉnh Thanaleng ở Lào trở lại hoạt động bình thường kể từ ngày 16/9, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã lắng dịu ở cả hai nước láng giềng.

Tuyến đường sắt này đi qua Cầu hữu nghị Thái-Lào bắc trên sông Mekong. Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến xuất phát từ Nong Khai vào 7 giờ 30 và 14 giờ 45 và trở về từ Thanaleng vào 10 giờ và 17 giờ 30.

Người phát ngôn SRT cho biết hành trình kéo dài 15 phút và giá vé là 20 baht cho mỗi lượt di chuyển.

SRT đang từng bước đưa hoạt động đường sắt trở lại bình thường sau khi Chính phủ Thái Lan nới lỏng các hạn chế phòng dịch COVID-19.

Cùng ngày 16/9, dịch vụ đường sắt nhanh giữa thủ đô Bangkok và tỉnh Yala ở cực Nam Thái Lan cũng đã được nối lại hoạt động.

Trong diễn biến liên quan, SRT cũng cho biết 17 toa tàu cũ chở khách của Công ty đường sắt Hokkaido (JR Hokkaido - của Nhật Bản) tặng lại đã được tân trang để sử dụng tại Thái Lan và các toa tàu này sẽ được đưa vào phục vụ các chặng du lịch ngắn từ tháng 10 tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên