Mỹ: Hàng chục cộng sự của cựu Tổng thống Donald Trump bị triệu tập

Cập nhật: 13-09-2022 | 14:18:30

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thành phố New York ngày 10/8. 

Trong tuần qua, Bộ Tư pháp Mỹ đã gửi khoảng 40 trát yêu cầu trình diện trước tòa đối với hàng chục người từng làm việc với cựu Tổng thống Donald Trump để lấy lời khai về vai trò của ông và các trợ lý trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

Hãng tin CNN và báo New York Times đưa tin những người nhận được trát yêu cầu ra tòa gồm các trợ lý cấp thấp, cũng như các cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Trump.

CNN dẫn một số nguồn thạo tin cho biết trong số những nhân vật trên có các quan chức hàng đầu trong hoạt động gây quỹ chính trị và chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump như cựu Giám đốc chiến dịch tranh cử Bill Stepien và cựu Giám đốc tài chính Sean Dollman.

Ông Dan Scavino, cựu Giám đốc phụ trách mạng xã hội của ông Trump, cũng nằm trong số những người nhận lệnh triệu tập của tòa án.

Hiện các nhân vật nói trên chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bộ Tư pháp đang tìm kiếm các thông tin để làm rõ nỗ lực của ông Trump và các phụ tá nhằm đảo ngược kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Cuộc điều tra cũng xem xét cuộc bạo loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ vào ngày 6/1/2021.

Một số nguồn tin cho biết điện thoại của hai ông Boris Epshteyn, cố vấn lâu năm và ông Mike Roman, chiến lược gia cho chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump, đã bị tịch thu trong tuần trước để làm bằng chứng phục vụ cuộc điều tra.

Dự kiến, trong ngày 13/9, Ủy ban đặc biệt điều tra vụ bạo loạn xảy ra tại Đồi Capitol ngày 6/1 sẽ nhóm họp để thảo luận về khả năng mời cựu Tổng thống Trump và cựu Phó Tổng thống Mike Pence ra chất vấn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên