Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 3/8 cho biết đã triệu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Nicholas Burns tới để phản đối chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Tuyên bố nhấn mạnh cách đúng đắn để giải quyết quan hệ giữa hai nước lớn như Mỹ và Trung Quốc là phải trên cơ sở "tôn trọng lẫn nhau, cùng tồn tại hòa bình, không đối đầu và hợp tác cùng thắng."

Trong phát biểu của mình ông Joe Biden cho biết ông đã ra mệnh lệnh cuối cùng chấp thuận cho việc tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu của Al-Qaeda này.

Ông Haitham Al-Ghais, người Kuwait đã được chỉ định giữ chức Tổng Thư ký OPEC vào tháng Một năm nay. Dự kiến nhiệm kỳ của ông sẽ kéo dài trong 3 năm.

Với việc huy động 8 tàu chiến và 2 máy bay, cuộc tập trận Mỹ-Nhật-Hàn diễn ra hai năm một lần nhằm củng cố hợp tác để phát hiện, theo dõi và báo cáo các mục tiêu tên lửa đạn đạo.

Các tay súng đã tấn công đoàn xe chở Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei ở gần khu vực biên giới với Mexico, sau đó tìm cách chạy trốn qua nước láng giềng này.

ĐSQ Việt Nam tại Đức sẵn sàng cấp xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu mẫu mới, trong trường hợp công dân cần có xác nhận này để trình các cơ quan hữu quan Đức.

Mặc dù không tháo gỡ được bất đồng, song cuộc điện đàm giữa ông Joe Biden và ông Tập Cận Bình đã tạo cơ hội để trao đổi thẳng thắn về các mối quan hệ song phương và những vấn đề cùng quan tâm.

Cuộc điện đàm thứ năm giữa các nhà lãnh đạo Mỹ-Trung, diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai cường quốc đang tiếp tục căng thẳng trong nhiều vấn đề, từ kinh tế, thương mại tới chính trị.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và quân đội nước này sẽ phải đối mặt với việc bị "xóa sổ" nếu Seoul có bất kỳ "động thái nguy hiểm" nào.

Quyết định gia hạn đề cập đến các biện pháp trừng phạt lần đầu tiên được đưa ra vào năm 2014 và được mở rộng đáng kể sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng Hai.

Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết họ không biết động cơ đằng sau vụ xả súng và không có bất kỳ mối quan hệ nào giữa nghi phạm đã chết và các nạn nhân.

Quay lên trên