Yonhap: Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc sẽ bị 'xóa sổ' nếu đối đầu

Cập nhật: 28-07-2022 | 10:50:21

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Yonhap dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước ngày 28/7 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và quân đội nước này sẽ phải đối mặt với việc bị "xóa sổ" nếu Seoul có bất kỳ "động thái nguy hiểm" nào.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra phát biểu trên trong sự kiện 27/7, kỷ niệm 69 năm ngày tạm ngừng Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Cảnh báo xuất hiện trong bối cảnh Tổng thống Yoon Suk-yeol có lập trường cứng rắn đối với các hành động của Triều Tiên, với những kế hoạch tăng cường quân sự, bao gồm cả việc xây dựng một nền tảng tấn công phủ đầu "Kill Chain."

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu: "Nếu chính quyền và quân đội Hàn Quốc đang nghĩ đến đối đầu về mặt quân sự và tin rằng có thể vô hiệu hóa hoặc tiêu diệt một phần sức mạnh quân sự của chúng ta, dựa trên các phương tiện hoặc phương pháp quân sự cụ thể, thì họ đã nhầm."

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định chính quyền của ông đã "hoàn toàn sẵn sàng" trước mọi cuộc xung đột quân sự với Mỹ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên