Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa vào lãnh thổ Israel

Quân đội Israel thông báo nước này vừa hứng chịu đợt không kích quy mô lớn với khoảng 180 tên lửa được bắn từ Iran, khiến nhiều người dân Israel phải chạy vào hầm trú ẩn.

Trong tuyên bố trên trang Telegram, Thủ tướng Denys Shmyhal nhấn mạnh gói viện trợ này sẽ giúp Ukraine duy trì ổn định tài chính trong tình hình khó khăn hiện nay.

Bên cạnh các điện chia buồn, một số lãnh đạo, quan chức quốc gia và vùng lãnh thổ còn đến Nhật Bản trực tiếp tham dự tang lễ ông Abe hoặc gọi điện chia buồn với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Mahinda Yapa Abeywardena đã công bố Quốc hội Sri Lanka sẽ nhóm họp trở lại vào ngày 15/7 và tiến hành bầu tổng thống mới của nước này vào ngày 20/7.

Một quan chức hàng đầu trong đảng đối lập chính Lực lượng Nhân dân đoàn kết cho biết đảng này đã tiến hành các cuộc thảo luận riêng rẽ với những đảng khác và những nghị sỹ rút khỏi SLPP cầm quyền.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông "choáng váng" và đau buồn trước vụ cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn trong khi nhiều nhà lãnh đạo châu Á gửi lời chia buồn sâu sắc tới người dân Nhật Bản.

Ngày 8/7, đài NHK của Nhật Bản thông báo cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã qua đời sau khi bị ám sát cùng ngày.

Các nhà lãnh đạo trên thế giới không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ trước thông tin cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị tấn công bằng súng. Những lời cầu nguyện liên tục được gửi đi với niềm tin ông Abe có thể vượt qua tình trạng nguy kịch.

Nghi phạm Tetsuya Yamagami đã khai với các nhân viên điều tra rằng ông ta không hài lòng với cựu Thủ tướng Shinzo Abe và có ý định sát hại chính trị gia này.

Cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn khi đang diễn thuyết trong chiến dịch bầu cử trên đường phố tại thành phố Nara ở phía Tây Nhật Bản. Sở Cứu hỏa Cứu thương cho biết hiện ông Abe không có dấu hiệu của sự sống.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông vì nghi là giết người có chủ mưu. Cảnh sát đã thu hồi một khẩu súng tại nơi mà cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn ở thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản.

Ngày 8/7, Sở cứu hỏa thành phố Nara xác nhận cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã rơi vào trạng thái ngừng tim trước khi được đưa vào bệnh viện Đại học Y Nara.

Hãng tin NHK cho biết cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn vào ngực trong khi đang phát biểu tại Nara ngày 8/7. Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau vụ nổ súng.

Quay lên trên