Cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn và không có dấu hiệu còn sống

Cập nhật: 08-07-2022 | 12:38:45

Cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn khi đang diễn thuyết trong chiến dịch bầu cử trên đường phố tại thành phố Nara ở phía Tây Nhật Bản. Sở Cứu hỏa Cứu thương cho biết hiện ông Abe không có dấu hiệu của sự sống. Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người đàn ông.

Ông Abe đang diễn thuyết để ủng hộ những ứng cử viên của đảng Dân chủ Tự do trong cuộc bầu cử của quốc hội Nhật Bản. Ông bị bắn và ngã xuống vào khoảng 11:30 trưa nay và sau đó được đưa đến bệnh viện.

Sở Cứu hỏa Cứu thương cho biết ông Abe đang trong tình trạng tim phổi ngưng hoạt động. Dự kiến ông sẽ được chuyển cấp cứu bằng trực thăng tới một bệnh viện khác. Theo cảnh sát dường như ông Abe bị bắn bằng súng ngắn từ phía sau.

Một phóng viên của NHK có mặt tại hiện trường cho biết đã nhìn thấy ông Abe bị chảy máu. Phóng viên này cho biết đã nghe thấy âm thanh giống tiếng súng bắn ra 2 lần.

Địa điểm nơi ông Abe đang diễn thuyết là ở gần ga Yamatosaidaiji ở thành phố Nara.

Theo NHK WORLD-JAPAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1325
Quay lên trên