Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Đây là vụ phóng thứ hai của Triều Tiên trong 3 ngày qua sau vụ phóng gần đây nhất được thực hiện ngày 4/5 và là vụ phóng vật thể bay thứ 15 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương tại khách sạn Saratoga - công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở trung tâm thủ đô La Habana.

Tổng Thư ký Guterres cho biết Liên hợp quốc đã phối hợp với Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế hoàn thành được hai đợt sơ tán, đưa 421 dân thường ra khỏi Mariupol và vùng phụ cận.

Ngày 4/5, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã bác bỏ thông tin rằng chính quyền Nga dự kiến công bố tổng động viên vào ngày 9/5 - Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc hy vọng Ukraine và Nga có thể tổ chức "thêm nhiều khoảng dừng nhân đạo," như đã được thực hiện sơ tán người dân khỏi nhà máy cán thép Azovstal.

Mỹ sẽ cử phái đoàn cấp bộ trưởng tham dự lễ nhậm chức của ông Yoon Suk-yeol, Nhật Bản dự kiến cử bộ trưởng ngoại giao, trong khi Trung Quốc nhiều khả năng cử cấp phó thủ tướng tới sự kiện này.

Ông Petro Andryushchenko - một cố vấn của Thị trưởng Mariupol, trước đó thông báo hoạt động sơ tán đã bắt đầu lúc 16h ngày 1/5 theo giờ địa phương (20h cùng ngày giờ Hà Nội).

Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo ông đã mời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tham dự sự kiện này. Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định sẽ tham dự hội nghị này.

Trong chuyến công du này, Thủ tướng Kishida sẽ tới thăm 3 nước ở Đông Nam Á là Indonesia (từ ngày 29-30/4), Việt Nam (từ ngày 30/4 đến 1/5) và Thái Lan (từ ngày 1-2/5).

Phó Chủ tịch Quốc hội Đức Wolfgang Kubicki cho biết nghị quyết cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine được thông qua với 586 phiếu ủng hộ, 100 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Bộ Ngoại giao Nga thông báo sẽ trục xuất 8 nhà ngoại giao Nhật Bản và 3 nhà ngoại giao của Đại sứ quán Na Uy tại Moskva.

Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết một kho đạn tại một cơ sở gần làng Staraya Nelidovka bốc cháy sau khi một loạt tiếng nổ lớn vang lên vào sáng sớm 27/4.

Quay lên trên