Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

FBI xác định nghi phạm ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sự kiện vận động tranh cử hôm 13-7 đã hành động một mình.

Đội ngũ phụ trách chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhanh chóng thay đổi chiến lược sau vụ ám sát ứng cử viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump

Một nhân chứng đã kể với truyền thông Mỹ rằng ông nhìn thấy một người đàn ông mang theo súng trường trèo lên mái của một tòa nhà gần nơi cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu.

Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, sống ở Bethel Park, bang Pennsylvania, đã nổ súng nhằm vào ông Trump, khi ông đang tham gia sự kiện vận động tranh cử tại bang Pennsylvania.

Các cơ quan báo chí, truyền thông Campuchia đã đưa tin đậm nét, liên tục cập nhật thông tin về các hoạt động của Chủ tịch nước Tô Lâm, đồng thời đánh giá cao kết quả chuyến thăm này.

Các nguồn tin tại hiện trường cho biết ít nhất 8 tiếng súng đã vang lên khi ông Trump vừa bắt đầu bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại thành phố Butler, Pennsylvania.

Phong trào Hồi giáo Hamas đã đề xuất thành lập chính quyền độc lập gồm các nhân vật phi đảng phái tham gia điều hành Dải Gaza và khu Bờ Tây thời hậu chiến tranh với Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết ông đã gặp Đặc phái viên của Mỹ về Trung Đông Brett McGurk trong ngày 11-7 và thảo luận về tiến trình trong việc đạt thỏa thuận thả con tin ở Dải Gaza.

Bộ trưởng Ngoại giao, Di cư và các vấn đề Kiều dân Ai Cập Badr Abdelatty và Ngoại trưởng Jordan, ông Ayman Al-Safadi, ngày 10-7, đã cảnh báo về tình trạng nhân đạo thảm khốc ở Dải Gaza

Kênh truyền hình Al-Qahera News của Ai Cập ngày 9/7 đưa tin các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza sẽ được nối lại tại Doha (Qatar) trong ngày 10-7

Ngày 8-7, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định với các nghị sĩ đảng Dân chủ rằng ông sẽ vẫn tiếp tục tham gia chiến dịch tái tranh cử.

Ngày 7-7, đông đảo cử tri Pháp đã tiến hành bầu cử vòng 2 để lựa chọn 501 đại biểu còn lại vào Quốc hội, ngoài 76 đại biểu đã được bầu ở vòng 1.

Quay lên trên