Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Tổng thống Pháp - nhà lãnh đạo đầu tiên của phương Tây điện đàm với Tổng thống Putin sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Donbass - tuyên bố ông sẵn sàng làm trung gian giữa Nga và Ukraine.

Trong các cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Macron, Tổng thống Iran Raisi và Thủ tướng Ấn Độ Modi, Tổng thống Nga Putin nêu rõ nguyên nhân tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Đông Ukraine.

Các nhà lãnh đạo G7 sẽ thống nhất các phản ứng chung trước diễn biến căng thẳng hiện nay tại miền Đông Ukraine, đồng thời kêu gọi Nga chấm dứt chiến dịch quân sự tại đây.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa quân trở lại Nga trong khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu kêu gọi Nga ngay lập tức chấm dứt chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo Interfax, hai máy bay quân sự Su-24 của Ukraine bị bắn rơi gần làng Smeloe và Stepovoye ở Donbass trong khi hai máy bay không người lái Bayraktar bị bắn rơi trên thành phố Shchastya ở Luhansk.

Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ban bố thiết quân luật trên toàn quốc sau khi Nga thông báo triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Donbass, miền Đông Ukraine.

Cuộc họp được triệu tập theo đề nghị của Ukraine và được sự ủng hộ của các thành viên phương Tây trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, dự kiến diễn ra vào lúc 9h30 sáng 24/2 theo giờ Hà Nội.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố nước này sẽ có phản ứng mạnh mẽ đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ và giống như những lần trước, Moskva vẫn có khả năng giảm thiểu thiệt hại.

Thượng nghị sỹ Andrey Yatskin cho biết đa số người tị nạn là trẻ em, phụ nữ và người già, tất cả họ đều nhận được sự trợ giúp cần thiết về y tế và tâm lý.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc bày tỏ lấy làm tiếc về việc Nga triển khai quân đội tại miền Đông Ukraine, đồng thời kêu gọi các bên cần ngăn ngừa xung đột bằng mọi giá.

Cuối bài phát biểu tại cuộc họp bất thường Hội đồng An ninh Nga đêm 21/2, ông Putin tuyên bố đã ký sắc lệnh công nhận độc lập của hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine.

Giới chức Mỹ nói rằng cuộc họp khẩn của Hội đồng thường trực OSCE sẽ diễn ra tại Vienna (Áo) vào lúc 14h00 ngày 21/2 (21h00 cùng ngày theo giờ Hà Nội).

Quay lên trên