Dòng người tị nạn từ Donbass sang Nga tiếp tục gia tăng

Cập nhật: 23-02-2022 | 06:55:48

Đa số người tị nạn là trẻ em, phụ nữ và người già. (Nguồn: TASS)

Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, Thượng nghị sỹ khu vực Rostov, ông Andrey Yatskin ngày 22/2 cho hay có khoảng 100.000 cư dân của Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã sơ tán qua biên giới Nga ở khu vực Rostov trong 3 ngày qua.

Ông Yatskin phát biểu: “Chỉ trong 3 ngày, đã có khoảng 100.000 người đi qua biên giới Liên bang Nga ở vùng Rostov. Khoảng 15 chuyến tàu hỏa đã rời vùng Rostov để đi đến các vùng lãnh thổ khác của đất nước... Dòng người tị nạn đang tiếp tục gia tăng.”

Thượng nghị sỹ Yatskin cho biết thêm đa số người tị nạn là trẻ em, phụ nữ và người già, tất cả họ đều nhận được sự trợ giúp cần thiết về y tế và tâm lý.

Trước đó, những người đứng đầu LPR và DPR hôm 18/2 đã thông báo về việc sơ tán cư dân của 2 khu vực này sang lãnh thổ liên bang Nga, đặc biệt là đến Rostov, do mối đe doạ ngày càng lớn từ những hành động thù địch.

Ngày 21/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố công nhận chủ quyền đối với LPR và DPR và ký kết các hiệp ước về hữu nghị, hợp tác và tương trợ lẫn nhau với 2 nước cộng hòa tự xưng này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên